[Phong thủy Căn Hộ] Phong thủy cho nhà chung cư mới nhất 2021

Cùng Lâm Thành Tiến & ESTUARYRESIDENTAL tìm hiểu thông tin Phong thủy cho nhà chung cư về chủ đề Phong Thủy Căn Hộ Chung Cư mới nhất tại Estuaryresidental.com năm 2021

[ad_1]

Thường các căn hộ chung cư được thiết kế theo dãy, cửa chính của các nhà đối diện nhau, một số căn còn ở vị trí bất an như hẻm hàng lang hay chân cầu thang, nên khí không được lưu thông tốt.

tvkt 26.05.20091

Chung cư đang là lựa chọn hàng đầu cho người dân thành thị, lại có tính kinh tế cao. Tuy nhiên, nó  cũng có những hạn chế nhất định, gia chủ không thế thiết kế căn hộ theo đúng ý hay mệnh. Do vậy, dưới con góc nhìn nhận của luật phong thủy, chung cư sẽ có nhiều bất cập cần khắc phục ngay từ bước đầu lựa chọn.

Khi mua chung cư, gia chủ sẽ không được chủ động nhiều trong việc chọn hướng nhà hay thế. Do vậy việc bố trí căn hộ chung cư cho đúng với phong thủy chủ yếu sẽ sắp xếp đồ đạc và trang trí nội thất, và tận dụng một số mẹo nhỏ để có được căn hộ theo đúng mệnh của gia chủ.

Trước tiên, chọn màu sắc hợp với gia chủ làm màu sơn chủ đạo của căn hộ. Ví dụ như mạng thủy có thể chọn các màu xanh, mạng kim chọn màu vàng, mạng hỏa chọn màu đỏ, cam, mạng mộc chọn các màu tối như nâu, vàng đất, xanh lá đậm, mạng thổ chọn các màu tương tự như mộc nhưng đậm hơn.

Do chấp nhận sống ở chung cư nên về hướng nhà, gia chủ sẽ không được chủ động. Thường các căn hộ chung cư hay quay về hướng Tây, nắng chiếu thẳng vào nhà, vào mùa hè khá nóng, nắng. Do đó  khi chọn màu sơn, nên chú ý chọn những màu sáng hay màu lạnh ở phòng khách. Có thể đặt những hòn non bộ, cây cảnh nhỏ trong phòng khách. Một thác nước nhỏ cũng là một giải pháp hạn chế nắng nóng.

Thường các căn hộ chung cư được thiết kế theo dãy, cửa chính ra vào của các căn hộ đối diện nhau, một số căn hộ còn ở vị trí bất an như hẻm hàng lang hay chân cầu thang, do đó khí vận chuyển sẽ không được lưu thông tốt, lại còn bị xung đối với căn hộ đối diện. Để khắc phục tình trạng này, cần treo phong linh bằng đồng trước cửa để khí trong căn hộ được lưu thông tốt hơn.

Ngoài ra, các căn hộ chung cư thường thiết kế theo lối khi đứng ngoài cửa chính, có thể quan sát thẳng vào phòng khách và nhà bếp. Điều này sẽ không tốt theo quy luật phong thủy. Khả năng bạn di chuyển vị trí của nhà bếp là khó do có thể còn phụ thuộc vào hệ thống nước của cả chung cư. Do vậy để khắc phục, nên đặt các vách ngăn nhỏ tách riêng bếp và phòng khách, hoặc vách chắn ngang giữa cửa ra vào và nhà bếp để tránh bếp và cửa chính có thể nhìn thông nhau. Vách này còn có tác dụng trang trí và để vật dụng trong nhà.

Mỗi phòng trong một căn hộ chung cư thường sẽ có nhà tắm khép kín, diện tích hẹp, do đó không thể tách xa giường ngủ và nhà tắm theo luật phong thuỷ, lại cửa có thể đối diện với giường, không tốt cho sức khỏe. Nên có những biện pháp hạn chế khuyết điểm này (đặc biệt với những người mệnh hỏa vì Thủy xung với Hỏa) bằng cách treo 6 đồng tiền cổ trước cửa nhà tắm.

Nếu căn hộ bị khiếm khuyết như vát góc, các góc phòng bị thiếu hụt, nên dùng đồ vật hoặc gương soi để bù lại, tạo khoảng trống ảo để có hiệu quả tốt hơn. Ngoài ra, có thể kết hợp dùng tủ kệ hay chậu cây giúp che chắn cũng như tạo cân bằng khí tốt.

Theo Bao Xay Dung



[ad_2]

Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Phong thủy cho nhà chung cư, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về Phong thủy Căn Hộ Chung Cư và cách bài trí đúng cách khi sống cũng như khi đầu tư mua bán căn hộ, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận