[Phong thủy Căn Hộ] Theo ban công hay cửa chính? mới nhất 2021

Cùng Lâm Thành Tiến & ESTUARYRESIDENTAL tìm hiểu thông tin Theo ban công hay cửa chính? về chủ đề Phong Thủy Căn Hộ Chung Cư mới nhất tại Estuaryresidental.com năm 2021

[ad_1]

Gia đình tôi đang sinh sống trong một căn hộ chung cư cao tầng, hướng cửa chính căn hộ không hợp tuổi tôi, nhưng hướng ban công lại hợp. Nhưng nếu tôi quay ban thờ về hướng hợp tức hướng ban công thì lại tựa lưng vào hành lang, chỗ tường có cửa đi vào nhà.

Như vậy, có phạm vào thế ban thờ bị động ở đằng sau do hành lang có nhiều người đi lại và phía hậu lại bị hở do có cửa hay không? Nếu tôi quay ban thờ nhìn ngang nhà thì lại được hướng tốt, nhưng bố trí như thế có hợp lý không? Mong chuyên gia trả lời giúp tôi. 

Nguyễn Thị Xuân (Cầu Giấy, Hà Nội)

chọn hướng ban thờ
Chọn hướng ban thờ trong căn hộ chung cư cần căn cứ

vào các đặc điểm bố trí của căn hộ

Trả lời:

Phong thủy phái Bát trạch cho rằng, ban thờ nên đặt quay về hướng hợp với tuổi với gia chủ, tuy nhiên đây là quan niệm chưa sâu và chưa rộng. Chẳng hạn, nhà thờ họ khi xây chọn hướng hợp tuổi của ông, chẳng may đến đời người con kế thừa lại không hợp hướng thì phải xây lại hay xoay lại ban thờ? Rồi sau này đến đời cháu đích tôn kế tục nếu cũng không hợp hướng thì lại phải xây lại hay lại xoay lại…? Lấy ví dụ một trường hợp đơn giản khác, gia chủ hợp với hướng Tây – Tây Bắc – Tây Nam – Đông Bắc, thế nhưng ngôi nhà ở mặt phố lại chỉ phân chia lô và buôn bán mở cửa mặt tiền hướng Đông. Nghĩa là nếu muốn được hướng tốt như hướng Tây thì phải để toàn bộ ban thờ quay ra sau nhà, như thế là phạm nặng về thờ cúng.

Với căn hộ chung cư, cũng có trường phái coi ban công luận hướng làm mặt chính, lại có trường phái vẫn lấy cửa ra vào để luận hướng. Thế nên mới có chuyện chưa thống nhất về quan điểm đặt ban thờ tại chung cư. Trường hợp nhà bạn, nên đặt ban thờ nhìn ngang như bạn nói, vừa được hướng tốt theo Bát trạch, lại không phạm phải thế sau lưng ban thờ là hành lang. Vị trí đặt là yếu tố quan trọng nhất với ban thờ, rồi đến thế trước sau và xung quanh của ban thờ. Theo đó, với nhà chung cư, không được để ban thờ nhìn vào cửa nhà vệ sinh, đối diện với cửa phòng ngủ, ban thờ cũng không đặt dưới dầm, không đặt ở góc nhà, tránh luồng đi lại, không đặt ở vị trí có các cửa thông nhau dẫn đến khí không tụ được trên ban thờ, không đặt ban thờ dưới nhà vệ sinh, dưới giường, dưới bàn ghế ngồi của nhà phía trên…

Chuyên gia PT Hoàng Trà
(Theo Gia đình & Xã hội)



[ad_2]

Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Theo ban công hay cửa chính?, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về Phong thủy Căn Hộ Chung Cư và cách bài trí đúng cách khi sống cũng như khi đầu tư mua bán căn hộ, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận