[Kiến thức Mua Bán] Không được đăng ký hộ khẩu thường trú khi mua Condotel năm 2021

Cùng Lâm Thành Tiến & ESTUARYRESIDENTAL tìm hiểu thông tin Không được đăng ký hộ khẩu thường trú khi mua Condotel về chủ đề Căn Hộ Khách Sạn (Condotel) tại Việt Nam từ năm 2018 – 2021

Khách mua sản phẩm tại các dự án condotel (căn hộ khách sạn) sẽ không được đăng ký hộ khẩu thường trú, mà chỉ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Nhằm cảnh báo người dân cần cân nhắc kỹ trước khi xuống tiền mua condotel, đầu tháng 5/2019, UBND tỉnh Bình Định đã ra văn bản thông báo về tình hình các dự án thuộc loại hình này trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, UBND tỉnh Bình Định cho biết, hiện đang có nhiều chủ đầu tư dự án condotel ủy quyền quảng cáo và chào bán sản phẩm cho một đơn vị khác. Điều đáng nói ở đây là thông tin của dự án đã không được các đơn vị này thông tin đầy đủ, khiến khách hàng dễ nhầm lẫn rằng, condotel cũng có thể ở lâu dài như căn hộ chung cư.

condotel
Một dự án condotel nằm trên bái biển của TP. Quy Nhơn, Bình Định

Nhưng theo quy định của pháp luật hiện hành, chỉ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâu dài cho các trường hợp mua căn hộ tại dự án condotel, chứ không được đăng ký hộ khẩu thường trú.

Thông báo của UBND tỉnh Bình Định nêu rõ: “Người mua căn hộ khách sạn (tên tiếng Anh là condotel) được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với thời hạn lâu dài; căn hộ khách sạn chỉ được sử dụng vào mục đích kinh doanh du lịch, không hình thành đơn vị ở (không phải là nhà ở chung cư) và không được đăng ký hộ khẩu thường trú. Người mua phải hiểu rõ quy định này trước khi quyết định mua căn hộ khách sạn”.

Vì vậy, UBND tỉnh và Sở Xây dựng phải đưa ra thông báo cụ thể đến người dân, nhằm tránh gây hiểu lầm, dẫn đến phát sinh các vấn đề về tranh chấp, khiếu kiện trong giữa người mua và chủ đầu tư trong quá trình thực hiện giao dịch mua bán trên địa bàn tỉnh.


Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Không được đăng ký hộ khẩu thường trú khi mua Condotel, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về Căn Hộ Condotel tại Việt Nam nói chung và các tỉnh thành nói riêng, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận