[Kiến thức Mua Bán] Giá rao bán condotel tăng cao hơn biệt thự nghỉ dưỡng năm 2021

Cùng Lâm Thành Tiến & ESTUARYRESIDENTAL tìm hiểu thông tin Giá rao bán condotel tăng cao hơn biệt thự nghỉ dưỡng về chủ đề Căn Hộ Khách Sạn (Condotel) tại Việt Nam từ năm 2018 – 2021

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2019 vừa được Batdongsan.com.vn công bố, giá rao bán condotel tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018, trong khi, giá bán biệt thự nghỉ dưỡng chỉ tăng 9%.

Trong quý đầu năm 2019, thị trường ghi nhận có hơn 130 dự án condotel, biệt thự biển, nhà phố thương mại. Trong đó, Phú Quốc, Đà Nẵng và Nhà Trang là 3 địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng dự án cũng như lượt người tìm kiếm bất động sản nghỉ dưỡng. Đối tượng quan tâm đến loại hình bất động sản này chủ yếu là các nhà đầu tư đến từ 2 thành phố lớn Hà Nội và Sài Gòn.

Condotel
Giá condotel đang tăng mạnh hơn so với biệt thự, liền kề ven biển

Tỷ lệ các nhà đầu tư Hà Nội quan tâm đến loại hình căn hộ khách sạn đang chiếm cao nhất với 47,3%, tiếp đến là các nhà đầu tư TP.HCM với 27,7%, còn 25,0% thuộc về các khu vực khác. Biệt thự liền kề, ven biển cũng nhận được sự quan tâm lớn từ phía các nhà đầu tư thủ đô với 36,2%, trong khi tỷ lệ này tại TP.HCM là 28,3%.

So với biệt thự nghỉ dưỡng, condotel đang nhận được sự quan tâm lớn hơn. Điều này thể hiện qua sự gia tăng về lượt người tìm kiếm trong quý 1/2019, tăng 42% so với quý 1/2018. Các dự án đang được thị trường quan tâm nhiều nhất có thể kể đến như Vinpearl Phú Quốc, MGM Hội An Resort.

Tỷ lệ thuận với nhu cầu, giá condotel cũng có xu hướng tăng liên tục trong 2 năm trở lại đây, trong khi, tốc độ tăng giá biệt thự, liền kề chậm hơn và có sự gián đoạn. Biểu đồ biến động giá theo khảo sát của Batdongsan.com.vn cho thấy, tính tới quý 1/2019, giá rao bán condotel tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức tăng 9% của biệt thự, liền kề ven biển.

Ông Nguyễn Quốc Anh – PTGĐ Batdongsan.com.vn cho rằng, sự gia tăng lượng khách du lịch quốc tế (tăng 7% trong quý 1/2019) với các kỳ nghỉ ngắn hạn là một trong những yếu tố giúp loại hình căn hộ khách sạn được tìm kiếm nhiều trong những tháng đầu năm.

Bên cạnh đó, cam kết lợi nhuận hấp dẫn từ phía chủ đầu tư (8-10 % trong vòng 10 năm) cũng là nguyên nhân tạo nên sức hút cho condotel trong bối cảnh thị trường đang “khát” kênh đầu tư như hiện nay.

Lam Hà 


Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Giá rao bán condotel tăng cao hơn biệt thự nghỉ dưỡng, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về Căn Hộ Condotel tại Việt Nam nói chung và các tỉnh thành nói riêng, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận