[Kiến thức Mua Bán] Bộ Xây dựng kiến nghị cho phép sử dụng đất lâu dài với condotel năm 2021

Cùng Lâm Thành Tiến & ESTUARYRESIDENTAL tìm hiểu thông tin Bộ Xây dựng kiến nghị cho phép sử dụng đất lâu dài với condotel về chủ đề Căn Hộ Khách Sạn (Condotel) tại Việt Nam từ năm 2018 – 2021

[ad_1]

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho loại hình condotel, officetel…, Bộ Xây dựng vừa đưa ra đề xuất rà soát, sửa đổi hàng loạt những quy định liên quan.

Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà đã đưa ra đề xuất trên tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tháo gỡ khó khăn trong lĩnh vực đầu tư xây dựng được tổ chức sáng ngày 20/4. Cụ thể, theo đề xuất của ông Hà, Luật Đất đai cần sửa đổi theo hướng cho phép loại đất thương mại, dịch vụ, du lịch sử dụng ổn định, nộp tiền sử dụng đất như đất ở.

Ông Hà nhìn nhận, trong thời gian qua, việc mua bán, sử dụng, cấp giấy chứng nhận một số loại hình bất động sản mới như officetel, condotel còn gặp nhiều khó khăn về quy định mua bán.

Do đó, Bộ trưởng cho rằng cần rà soát, sửa đổi bổ sung Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Đầu tư, Luật Nhà ở, Luật Xây dựng, Luật Đất đai…

quản lý condotel
Bộ Xây dựng vừa đề xuất hình thức sở hữu lâu dài đối với condotel

Bộ trưởng Bộ Xây dựng kiến nghị: “Đề nghị Thủ tướng giao các Bộ ngành đề xuất sửa đổi bổ sung các luật, nghị định liên quan đến lĩnh vực quản lý một cách đồng bộ để đảm bảo hiệu lực thống nhất và tính khả thi của hệ thống pháp luật. Nếu chỉ sửa đổi rải rác từng luật sẽ không thể tháo gỡ kịp thời và khả thi các vướng mắc trong thực tiễn”.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, ông Lê Hoàng Châu cũng kiến nghị xây dựng khung pháp lý cho loại hình sản phẩm mới để đảm bảo thị trường phát triển bền vững, minh bạch, không gây thất thu ngân sách, đồng thời bảo vệ lợi ích của nhà đầu tư thứ cấp.

Loại hình bất động sản mới còn có nhiều tranh cãi về vấn đề pháp lý và những rủi ro cho các nhà đầu tư thứ cấp. Một số địa phương đã công nhận loại bất động sản nghỉ dưỡng, cho phép sử dụng đất du lịch ổn định lâu dài, không hình thành đơn vị ở và thu tiền sử dụng đất.

Trên cơ sở đó, chủ đầu tư công bố khi mua căn hộ condotel, người mua sẽ được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất ổn định lâu dài.



[ad_2]
Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Bộ Xây dựng kiến nghị cho phép sử dụng đất lâu dài với condotel, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về Căn Hộ Condotel tại Việt Nam nói chung và các tỉnh thành nói riêng, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận