[Kiến thức Mua Bán] Có phải sửa luật để làm rõ pháp lý cho condotel? năm 2021

Cùng Lâm Thành Tiến & ESTUARYRESIDENTAL tìm hiểu thông tin Có phải sửa luật để làm rõ pháp lý cho condotel? về chủ đề Căn Hộ Khách Sạn (Condotel) tại Việt Nam từ năm 2018 – 2021

[ad_1]

Tại phiên họp báo Chính phủ ngày 2/4 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã thông tin về tính pháp lý của loại hình căn hộ dịch vụ condotel.



pháp lý condotel
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết sẽ sửa luật để làm rõ pháp lý cho condotel

Trước đề cập của phóng viên về việc xuất hiện loại hình bất động sản mới condotel có dẫn đến việc phải sửa luật hay không, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, trước hết, cần xác định loại hình này là gì, loại hình này ra đời sẽ gây ra ảnh hưởng như thế nào thì mới xem đến việc sửa luật. Theo ông Hùng, condotel là loại hình căn hộ du lịch lưu trú. Hiểu đơn giản đây là loại hình căn hộ, biệt thự tương tự khách sạn dùng để phục vụ nhu cầu lưu trú.

Ông Hùng cho biết: “Điểm khác biệt là trước đây biệt thự, khách sạn thuộc một chủ sở hữu nhưng giờ được chuyển hóa thành nhiều chủ thứ cấp. Điều này dẫn đến việc có cấp quyền sở hữu cho các chủ thứ cấp hay không? Nếu lưu trú ngắn hạn thì không sao nhưng lâu dài thì có ảnh hưởng gì? Hạ tầng có đáp ứng được hay không?”. Theo ông Hùng, vấn đề này cần phải xem xét.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết thêm, vấn đề condotel không chỉ giải quyết trong Luật Kinh doanh bất động sản mà còn trong Luật Nhà ở, Luật Đất đai… Sắp tới, tất cả sẽ được xem xét và sẽ có luật để sửa các luật. Trong có, có một số yếu tố cần xem xét như xác định quyền sở hữu thứ cấp; yêu cầu đây là sản phẩm mang tính lưu trú ngắn hạn thì phải điều chỉnh như thế nào?



[ad_2]
Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Có phải sửa luật để làm rõ pháp lý cho condotel?, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về Căn Hộ Condotel tại Việt Nam nói chung và các tỉnh thành nói riêng, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận