[Lời khuyên Đầu Tư] Căn hộ Studio Là Gì mới nhất 2021

Cùng Lâm Thành Tiến & ESTUARYRESIDENTAL tìm hiểu thông tin Căn hộ Studio Là Gì về chủ đề Phong Thủy Căn Hộ Chung Cư mới nhất tại Estuaryresidental.com năm 2021

[ad_1]

Tuy phổ biến tại nhiều nước như Anh, Pháp, Thụy Điển,… nhưng tại Việt Nam, mô hình căn hộ studio còn khá mới mẻ. Chính vì vậy, khái niệm căn hộ studio là gì hay các đặc điểm của mô hình nhà ở này ra sao được nhiều người quan tâm. Cùng Batdongsan.com.vn tìm hiểu căn studio là gì và những đặc trưng cơ bản trong bài viết sau.

căn hộ studio đẹp, phong cách hiện đại

Mô hình studio đã và đang là phân khúc bất động sản hấp dẫn với nhiều người

1. Căn hộ studio là gì và đặc trưng cơ bản

Bên cạnh những phân khúc bất động sản như nhà Condotel, Duplex, Penthouse,… các căn hộ studio cũng đã và đang là sự lựa chọn của nhiều người. Và việc tìm hiểu xem căn hộ studio là gì lúc này là cần thiết, đặc biệt với những ai có ý định mua bán, đầu tư vào loại hình nhà ở này.

Căn hộ studio là gì?

Trong lĩnh vực nghệ thuật, studio là một thuật ngữ để nói về không gian quay phim – chụp ảnh với nhiều thiết bị chuyên biệt. Tuy nhiên, trong bất động sản, thuật ngữ này lại mang ý nghĩa hoàn toàn khác. Vậy có thể hiểu khái niệm căn hộ studio là gì?

Căn hộ studio được hiểu là những căn nhà có diện tích khá nhỏ so với thông thường, và đặc biệt không có sự phân chia không gian bằng các bức tường. Ở nước ngoài, các căn studio còn được gọi là Efficiency hay Bachelor.

Nội thất căn hộ studio

Các căn hộ studio có diện tích khá nhỏ và không có sự phân chia rõ ràng không gian sống

Đặc điểm cơ bản của căn studio là gì?

Trên thực tế, phần diện tích Mặt bằng căn hộ Studio là khá nhỏ. Do đó, tùy theo diện tích mà có các thiết kế căn hộ studio 2 phòng ngủ hoặc 1 phòng ngủ. Thông thường, các căn hộ thường có diện tích trung bình từ 25 – 65 m2. Tuy nhiên, hiện nay các căn hộ studio 20m2 đang phổ biến hơn nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu sử dụng đối với những người sống độc thân.

Đặc điểm cơ bản và cũng vô cùng khác biệt mà các căn hộ studio sở hữu đó chính là một không gian sống mở. Tức là tất cả không gian như nhà bếp, phòng ngủ, trong căn hộ đều nằm chung trong một không gian lớn, không có vách ngăn, trừ hệ thống toilet được quây lại riêng biệt.

2. Ưu nhược điểm của mô hình nhà ở studio là gì?

Cũng giống như những mô hình nhà ở khác, các căn hộ studio đều có những ưu nhược điểm riêng biệt. Vì vậy, người mua hãy cân nhắc những điểm mạnh và hạn chế này trước khi đưa ra quyết định để có được lựa chọn sáng suốt nhất.

Ưu điểm

Với đặc thù là diện tích không gian tương đối nhỏ, do đó, mức giá của các căn studio không quá cao, thích hợp với những đối tượng có mức thu nhập trung bình, đặc biệt là người mới lập gia đình hay những người muốn sống độc thân.

Các căn studio thường được xây ở khu vực nội thành. Nhờ vậy, việc đi lại vào trung tâm hay các khu vực lân cận là khá thuận tiện đối với người sử dụng.

Căn hộ nhà ở theo mô hình studio có mức tối ưu về tiết kiệm năng lượng chiếu sáng, chi phí trang trí hay các công đoạn dọn dẹp nhà cửa.

căn hộ studio, chiếc xe đạp treo trên tường

Các căn studio đặc biệt thích hợp với những người sống độc lập hay những đôi vợ chồng mới cưới

Nhược điểm của căn studio là gì?

Với diện tích không quá rộng, người sử dụng cần cân nhắc kỹ trong việc cân đối – bố trí không gian và các công đoạn trang trí. Nếu không có sự sắp xếp hợp lý, bạn có thể khiến không gian sống của mình trở nên bí bách và chật hẹp hơn.

Việc sinh hoạt trong cùng một không gian có thể khiến người sử dụng cảm thấy nhàm chán. Hoặc việc xuất hiện thêm một vài người bạn sẽ dễ dàng phá vỡ đi không gian riêng tư và khiến vài việc trở nên bất tiện.

bố trí nội thất bên trong căn hộ studio

Bạn cần cân nhắc việc sắp xếp và trang trí nội thất khi sử dụng các căn hộ studio

3. Hiện trạng thực tế của các căn hộ studio tại Việt Nam

Hiện nay, mô hình căn hộ studio chỉ mới phát triển mạnh với các dự án căn hộ chung cư tại 2 khu vực lớn đó là Hà Nội và TP.HCM. Cùng Batdongsan.com.vn tìm hiểu về hoạt động mua bán căn hộ studio tại 2 thị trường bất động sản lớn nhất cả nước này.

Mua căn hộ studio TPHCM

Tại TP.HCM, các dự án xây dựng và mua bán căn studio diễn ra khá sôi nổi. Sự xuất hiện của dòng sản phẩm này ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường địa ốc khu vực. Cũng vì thế, người mua có thêm nhiều sự lựa chọn, đáp ứng nhiều nhu cầu, tiêu chí khác nhau như: giá thành, vị trí, diện tích, mẫu thiết kế,…

Các dự án căn hộ studio nổi bật và được đánh giá cao tại TP.HCM có thể kể đến như:

  • Dự án căn studio thuộc tòa nhà Central 3 tại 208 Nguyễn Hữu Cảnh – Quận Bình Thạnh.
  • Các căn studio thuộc toà nhà Park 6, thuộc dự án Vinhomes Central Park đến từ tập đoàn Vincom.
  • Căn hộ trung tâm Thảo Điền, quận 2.
  • Căn hộ Diamond Sunview Town, quận Thủ Đức.

     

Mua căn hộ studio Hà Nội

Ở Hà Nội, hầu hết người sử dụng chưa phân biệt rõ ràng khái niệm căn hộ studio là gì. Do đó, các căn hộ studio dễ bị nhầm lẫn với các mô hình nhà ở khác. Như vậy, trái với TP.HCM, tại thủ đô, mô hình studio chưa thực sự phổ biến. Nếu có yêu cầu cao về không gian sống với phong cách hiện đại, đẳng cấp, bạn có thể tham khảo các dự án:

  • Vinhomes Smart City, Phường Tây Mỗ và Đại Mỗ, Nam Từ Liêm.
  • Vinhomes Greenbay Mễ Trì, Phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Vinhomes Ocean Park, Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội.
  • Sunshine Garden, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trên đây là những thông tin cơ bản, liên quan đến mô hình căn hộ studio. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu được khái niệm căn hộ studio là gì những đặc trưng cơ bản cũng như ưu nhược điểm của căn hộ. Việc tìm hiểu thông tin về căn hộ studio là cần thiết với những ai đang có ý định sở hữu hoặc đầu tư loại hình nhà ở này.



[ad_2]

Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Căn hộ Studio Là Gì, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về Phong thủy Căn Hộ Chung Cư và cách bài trí đúng cách khi sống cũng như khi đầu tư mua bán căn hộ, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận