[Lời khuyên Đầu Tư] Có 2 tỷ nên mua vàng hay mua đất? mới nhất 2021

Cùng Lâm Thành Tiến & ESTUARYRESIDENTAL tìm hiểu thông tin Có 2 tỷ nên mua vàng hay mua đất? về chủ đề Phong Thủy Căn Hộ Chung Cư mới nhất tại Estuaryresidental.com năm 2021

[ad_1]

Rất nhiều người đang phân vân không biết lúc này nên mua vàng, mua đất hay gửi tiết kiệm. Chưa biết quyết thế nào, nhìn giá vàng tăng, thấy miếng đất đẹp lại càng thêm sốt ruột.

Trả lời câu hỏi của nhiều người lúc này là “Có 2 tỷ nên mua vàng hay mua đất”, Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu cho rằng nhà đầu tư nên dành 1 tỷ mua vàng, 1 tỷ gửi tiết kiệm hoặc đầu tư bất động sản. Nếu đã gửi tiết kiệm rồi thì chia 1 tỷ mua vàng, 1 tỷ đầu tư bất động sản.

Theo vị chuyên gia này, nếu dám chấp nhận rủi ro thì nên mua vàng bởi xác suất vàng giảm giá là 30%, tăng giá là 70%. Khi dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng, giá vàng và bất động sản sẽ diễn biến trái chiều, giá vàng tăng còn giá bất động sản giảm. Chiều hướng này sẽ đảo lại khi dịch bệnh được kiểm soát.

Cũng theo ông Hiếu, với 1 tỷ đồng còn lại, chắc ăn nhất là gửi ngân hàng nhưng lãi suất hiện tại khá thấp nên có thể xem xét đầu tư bất động sản, nhưng tốt nhất chỉ nên mua để ở vì giá thành đang rẻ do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Trong trường hợp muốn mua đi bán lại thì có thể dùng 1 tỷ đồng đi hùn vốn với người khác.

20200827084744 8490

Giá vàng lập đỉnh trong thời gian qua khiến nhiều người phân vân không biết nên mua vàng hay mua đất

Chung quan điểm, Tiến sĩ Đinh Thế Hiển, Viện trưởng Viện nghiên cứu Tin học và Kinh tế ứng dụng cho rằng, từ nay đến tháng 6/2021 không phải là triển vọng của bất động sản, giá từ nay đến quý 1/2021 khó tăng, thậm chí có khu vực giảm nên nếu không có sản phẩm nào mình thực sự thích thì không nên mua vào. Nhà đầu tư nếu không chấp nhận rủi ro để mua vàng lúc này thì nên mang 2 tỷ để gửi ngân hàng trong 6 tháng hoặc 1 năm để nghe ngóng thêm cơ hội.

Xét về dài hạn, ông Hiển cho rằng mua bất động sản vẫn tốt. Qua năm 2021, khi kinh tế ổn định trở lại, có thể đầu tư cả 2 tỷ vào bất động sản.

Trước đó, chuyên gia bất động sản cá nhân Phan Công Chánh đã đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư đang nắm trong tay 2 tỷ đồng muốn đầu tư bất động sản. Theo ông Chánh, so với thời điểm cách đây 10 năm, thị trường bất động sản TP.HCM và trên cả nước đã có những thay đổi rất lớn. Nhà đầu tư không thể nghe và làm theo kinh nghiệm của người khác mà phải tự trang bị kiến thức cho mình, thậm chí cần có đội nhóm hỗ trợ giao dịch.

Theo ông Chánh, trước tiên, nhà đầu tư phải xác định rõ chiến lược đầu tư là lãi vốn hay dòng tiền. Chiến lược đầu tư tăng lãi vốn tương tự như nuôi một con bò thịt, sau khi nuôi lớn sẽ đem bán rồi mua một con bê khác để nuôi. Còn chiến lược đầu tư dòng tiền sẽ như nuôi bò sữa để lấy sữa bán hàng ngày. Trong đầu tư bất động sản, chiến lược này liên quan đến đầu tư bất động sản cho thuê.

Đưa ra gợi ý với số vốn 2 tỷ đồng, ông Chánh cho hay nhà đầu tư có thể chọn phân khúc đất nền, căn hộ, nhà trọ cho thuê, nhà phố ở xa trung tâm TP.HCM. 

Với căn hộ, đây là phân khúc không tăng giá nhanh trong dài hạn như đất nền, nhà phố nhưng sẽ mang lại tiền cho thuê theo tháng, theo năm. Đất nền mang lại lãi vốn còn công trình trên đất mang lại dòng tiền. Việc mua đất nền không có công trình trên đất để chờ 3-5 năm sau tăng giá cũng sẽ có rủi ro. Bởi nếu thị trường đi xuống hoặc đi ngang, nhà đầu tư sẽ không kiếm được tiền.

Với 2 tỷ, nhà đầu tư nên chọn bất động sản vừa có lãi vốn, vừa có dòng tiền, chẳng hạn như nhà phố. Đây là khoản đầu tư vừa có đất, vừa có nhà để cho thuê dù dòng tiền cho thuê chỉ khoảng 2-3%/năm. Tính cả mức tăng giá bất động sản bình quân 10-15%/năm thì tổng lợi nhuận một năm có thể đạt khoảng 20%.

Khánh Trang

>> Thành công nhờ chuyển hướng đầu tư khi tiền ngày càng mất giá

>> Nhiều nhà đầu tư “mắc cạn” vì sốt sắng tìm mua đất giá rẻ

>> Lãi suất giảm mạnh, có nên “chớp” thời cơ vay mua nhà?

ThanhnienViet1



[ad_2]

Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Có 2 tỷ nên mua vàng hay mua đất?, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về Phong thủy Căn Hộ Chung Cư và cách bài trí đúng cách khi sống cũng như khi đầu tư mua bán căn hộ, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận