[Lời khuyên Đầu Tư] Né “một cú lừa” của môi giới dởm chỉ bằng 1 phút kiểm tra mới nhất 2021

Cùng Lâm Thành Tiến & ESTUARYRESIDENTAL tìm hiểu thông tin Né “một cú lừa” của môi giới dởm chỉ bằng 1 phút kiểm tra về chủ đề Phong Thủy Căn Hộ Chung Cư mới nhất tại Estuaryresidental.com năm 2021

[ad_1]

Môi giới giới thiệu cho tôi một căn nhà giá 5 tỷ có thương lượng, sau đó cố ý tăng giá lên để ăn kênh. May mà tôi bỏ vài giây gõ google kiểm tra các tin rao khác, không thì đã mất oan gần 1 tỷ đồng.

“Tôi chấp nhận mất phí cho môi giới để nhanh mua được nhà nhưng không nghĩ lại gặp phải ‘cò’ không có tâm muốn ăn dày. Tiền tôi cũng phải vất vả đi kiếm từng đồng chứ đâu có nhặt được dễ dàng mà họ moi trắng trợn như vậy”, anh Thành – một người mua nhà bức xúc cho hay.

Anh Thành kể, anh liên hệ môi giới để nhờ tìm mua nhà ở, nêu rõ mọi yêu cầu về mức giá cũng như vị trí, diện tích, số phòng, hướng cửa chính… Sau khoảng 2 tuần, anh Thành đi gặp gần 20 môi giới và được giới thiệu cho rất nhiều ngôi nhà. 

môi giới bất động sản nữ đang ngồi tư vấn cho hai vợ chồng

Môi giới có vai trò quan trọng giúp kết nối người mua và người bán. Ảnh minh họa

Sau khi sàng lọc, anh Thành chọn ra khoảng 10 căn để đi xem thực tế. Trong số đó, anh khá ưng ý một căn giá 5 tỷ có thương lượng như trong thông tin rao bán. Tuy nhiên, vào sát ngày xem, môi giới thông báo chủ nhà muốn tăng giá lên 5,5 tỷ có thương lượng. Cảm thấy khó chịu, cho rằng môi giới biết mình ưng căn nhà nên cố tình đẩy giá lên để “ăn dày”, anh Thành gõ thông tin căn nhà lên google tìm kiếm thì kết quả hiện hàng loạt tin rao tương tự, có tin rao chỉ 4,4 tỷ đồng. Anh hỏi lại môi giới về thông tin này thì chỉ nhận được câu trả lời vòng vo, nói rằng anh ta chỉ truyền đạt lại yêu cầu của chủ nhà. Như vậy, nếu mua với giá rao 5,5 tỷ có thương lượng, chẳng hạn giảm được còn 5,2 tỷ thì anh vẫn mất gần 1 tỷ đồng cho môi giới. “Tôi không ngại mất tiền cho môi giới chân chính. Họ là người quan trọng kết nối cung – cầu. Nếu mua được nhà, tôi sẵn sàng gửi họ thêm chút phí cảm ơn nhưng vẫn còn không ít ‘cò’ tham lam, muốn đã ăn là phải ăn thật dày”, anh Thành nói.

Gặp tình cảnh tương tự là trường hợp của anh Mạnh. Anh Mạnh được người quen giới thiệu cho một căn nhà giá 2,9 tỷ nhưng sau này anh mới biết giá chủ nhà muốn bán ra chỉ 2,3 tỷ đồng. Hay một chiêu ăn giá khác của môi giới khiến ngay cả những người nhiều kinh nghiệm mua bán bất động sản cũng sập bẫy là dù đã kiểm chứng, chọn được môi giới có giá bán rẻ nhất nhưng đến khi ký hợp đồng mua mới biết các khoản phí như phí giao dịch, công chứng, phí bảo trì, thuế… bị cố tình “bỏ quên”. Tổng số tiền vì thế bị đội lên đến gần trăm triệu đồng.

Vai trò của các môi giới là không thể phủ nhận. Việc mua bán nhà thông qua môi giới có nhiều ưu điểm như tiết kiệm được thời gian tìm kiếm, dễ dàng chọn được sản phẩm ưng ý và được hỗ trợ tối đa hồ sơ, các thủ tục mua bán… Tuy nhiên, có không ít “con sâu làm rầu nồi canh” làm xấu đi cái nhìn về các môi giới chân chính. Không chỉ làm chiêu thổi giá, nói sai, nói quá thông tin về dự án, một số môi giới còn cố tình báo giá cao để ăn kênh khiến người bán không bán được, người mua cũng khó có thể mua. 

Theo lời khuyên của các chuyên gia, sau khi lọc ra những căn ưng ý trong hàng loạt lựa chọn mà môi giới đưa ra, người mua cần hỏi trước môi giới về mức giá có thể chốt được so với giá chào. Bởi môi giới là người đứng giữa, sẽ hiểu rõ cả nhu cầu của người mua và người bán. Lưu ý thứ hai là cần tìm kiếm trên mạng, tham khảo tin rao của những môi giới khác để xem có sự chênh lệch quá lớn hay không. Người mua là người quyết nên nếu đi xem nhà nhiều thì phải nắm rõ thị trường mới quyết định xuống tiền.

Khánh Trang

>> Môi giới bất động sản “vật lộn” mưu sinh giữa đại dịch

>> Vật lộn 2 năm trong nghề môi giới, tôi đã vỡ ra được nhiều điều

>> 12 điều cần hỏi môi giới trước khi mua nhà



[ad_2]

Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Né “một cú lừa” của môi giới dởm chỉ bằng 1 phút kiểm tra, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về Phong thủy Căn Hộ Chung Cư và cách bài trí đúng cách khi sống cũng như khi đầu tư mua bán căn hộ, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận