[Lời khuyên Đầu Tư] Chọn chung cư cũ gần chỗ làm hay chung cư mới nhưng xa? mới nhất 2021

Cùng Lâm Thành Tiến & ESTUARYRESIDENTAL tìm hiểu thông tin Chọn chung cư cũ gần chỗ làm hay chung cư mới nhưng xa? về chủ đề Phong Thủy Căn Hộ Chung Cư mới nhất tại Estuaryresidental.com năm 2021

[ad_1]

Ưu tiên tiêu chí thuận tiện cho con đi học, anh Duy chọn mua nhà cũ đã được xây dựng từ gần chục năm trước thay vì chọn mua nhà mới có cùng đơn giá.

Anh Duy kể lại, anh băn khoăn lựa chọn giữa hai căn hộ ở hai dự án thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội. Căn hộ cũ là một dự án trên đường Hoàng Đạo Thúy còn căn hộ mới nằm gần Khuất Duy Tiến.

Giá bán hai căn hộ đều là 26 triệu đồng/m2. Nếu chọn mua căn hộ cũ, con anh có thể đi bộ đi học, hai vợ chồng anh đi làm cũng gần hơn. Tuy nhiên, nếu chọn nhà này, chắc chắn anh sẽ phải tốn một khoản tiền để sửa chữa do dự án đã được xây dựng từ gần chục năm trước. 

Trong khi đó, nếu chọn mua căn hộ mới được bàn giao, con lớn của anh sẽ phải đi xe bus đi học, bà nội cũng không thể đưa đón cháu út đi mầm non vì quãng đường đi bộ khá xa. Chất lượng thì chưa bàn tới nhưng trước mắt anh sẽ mất một khoản kha khá để làm nội thất. Về giao thông đi lại thì đường nhà cũ sẽ tắc hơn một chút.

20200918100400 5a69

Vị trí là tiêu chí hàng đầu của nhiều người mua nhà tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Đơn giá là bằng nhau, cùng 26 triệu đồng/m2, cùng có 2 phòng ngủ nhưng vì căn hộ cũ có diện tích lớn hơn căn hộ mới khoảng 23m2 nên tổng chi phí mua căn hộ cũ sẽ cao hơn khoảng 600 triệu đồng.

Tham khảo ý kiến bạn bè, người thân, người khuyên anh nên chọn căn hộ cũ vì bà nội có thể đưa đón cháu đi học đúng giờ cho yên tâm, hơn nữa các tòa ở khu vực Hoàng Đạo Thúy có hầm để xe rộng rãi, đủ cảnh quan, tiện ích. Đường giao thông ở khu vực này được quy hoạch dạng bàn cờ nên cũng dễ thoát khi tắc đường. Người lại khuyên anh nên chọn dự án mới vì hai dự án không quá xa nhau, cố gắng khắc phục mấy năm đợi con lớn hơn, quan trọng nhất vẫn là chất lượng nhà, nếu chọn nhà cũ để tiện cho con đi học mà nhỡ đâu ở được 1-2 năm đã thấm dột thì lại tốn kém tiền sửa chữa.

Sau khi cân nhắc kỹ, anh Duy quyết định ưu tiên tiêu chí vị trí, thuận tiện cho việc đưa đón con đi học để cả nhà cùng yên tâm, hai vợ chồng cũng có thể làm thêm ngoài giờ để thêm thu nhập. Dù nhà có cũ hơn nhưng chất lượng chưa đến mức không thể chấp nhận được.

Không riêng anh Duy, rất nhiều người mua nhà phải đau đầu khi phân vân giữa các lựa chọn: chọn nhà rẻ hơn hay đắt hơn một chút nhưng có thêm nhiều tiện ích, không gian xanh; chọn nhà mới, xa nơi làm việc hay nhà đã qua sử dụng nhưng gần nơi làm… Thông thường, người mua nhà sẽ dựa trên những tiêu chí sau: giá cả, vị trí, chất lượng sản phẩm, pháp lý dự án, uy tín của chủ đầu tư, thiết kế, tiện ích, đơn vị thi công, phí dịch vụ…

Về thứ tự ưu tiên các tiêu chí của người mua nhà Việt Nam, ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh nhà ở Savills miền Bắc và miền Trung Việt Nam đã từng nói, vị trí đứng hàng đầu trong các yếu tố lựa chọn của người mua nhà Việt Nam, sau đó mới lần lượt đến các yếu tố như: chủ đầu tư, tiện ích, chất lượng sản phẩm bàn giao, diện tích và thiết kế không gian sống, chất lượng khu dân cư, nhà thầu xây dựng.

Cũng theo ông Hiển, tại Việt Nam, hệ thống giao thông chưa thực sự hoàn thiện, các phương tiện công cộng cũng chưa được sử dụng rộng rãi và thuận tiện nên yếu tố vị trí địa lý vẫn giữ vai trò tối quan trọng đối với một sản phẩm nhà ở.

Về giải pháp cho người mua nhà đang phân vân chưa biết có nên mua một sản phẩm nào đó hay không, nhiều chuyên gia cho rằng, để tránh phải hối hận thì người mua có thể chọn phương án thuê. Chỉ khi về ở, người mua mới nắm rõ những ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm, biết rõ sản phẩm đó có thực sự phù hợp với mình hay không để đưa ra quyết định cuối cùng.

Khánh Trang

>> Ít tiền mua nhà hẻm nhỏ: Vừa ở vừa thấp thỏm lo âu

>> Chung cư cao cấp “đua nhau” cắt lỗ sâu

>> Liệu có khôn ngoan nếu chọn mua bất động sản lúc này?



[ad_2]

Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Chọn chung cư cũ gần chỗ làm hay chung cư mới nhưng xa?, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về Phong thủy Căn Hộ Chung Cư và cách bài trí đúng cách khi sống cũng như khi đầu tư mua bán căn hộ, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận