[Lời khuyên Đầu Tư] Nhà vườn là gì? Ưu nhược điểm khi xây? 7 mẫu nhà vườn đẹp giá rẻ mới nhất 2021

Cùng Lâm Thành Tiến & ESTUARYRESIDENTAL tìm hiểu thông tin Nhà vườn là gì? Ưu nhược điểm khi xây? 7 mẫu nhà vườn đẹp giá rẻ về chủ đề Phong Thủy Căn Hộ Chung Cư mới nhất tại Estuaryresidental.com năm 2021

[ad_1]

Nhà không chỉ là nơi trú ngụ mà còn là không gian nghỉ ngơi, thư giãn và gắn kết các thành viên trong gia đình. Vậy nên thay vì xây nhà ống san sát, cao tầng, xu hướng xây nhà vườn để tận hưởng không gian xanh mát, hòa mình với thiên nhiên đang ngày càng phổ biến. Tuy nhiên trước khi xây nhà vườn, gia chủ cần lưu ý 3 vấn đề dưới đây.

1. Nhà vườn là gì?

Đúng như tên gọi, nhà vườn là công trình được thiết kế xây dựng trên một mảnh đất với diện tích lớn. Bên ngoài ngôi nhà là không gian vườn tược với các loại cây hoa, cây ăn quả, rau xanh và khu vực chăn nuôi. Khuôn viên xanh mát này vừa tô thắm thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà, vừa là nguồn cung cấp thực phẩm sạch cho các thành viên trong gia đình. 

Vì sao ngày càng nhiều người ưa chuộng kiến trúc nhà vườn?

Không gian cảnh quan xanh mát, rộng thoáng: So với những mẫu nhà ở thông thường, thiết kế nhà vườn xem phần cảnh quan là yếu tố chính làm nên sự khác biệt. Bởi vậy mà diện tích cho sân vườn có thể còn rộng hơn diện tích ngôi nhà, được đầu tư thiết kế và bài trí tỉ mỉ, công phu không kém gì phần nội thất. Đặt trong bối cảnh các thành phố lớn đất chật người đông, không khí ô nhiễm, việc sở hữu một ngôi nhà bề thế giữa trung tâm nhưng vẫn bị ảnh hưởng bởi khói bụi, tiếng ồn không còn là một lựa chọn lý tưởng. Thay vào đó, một ngôi nhà vườn với không gian trong lành, xanh mát và yên tĩnh chắc chắn là mơ ước chung của nhiều người. 

Ngôi nhà thứ 2 gắn kết các thành viên trong gia đình: Mô hình nhà vườn nghỉ dưỡng cuối tuần ở ngoại ô đã xuất hiện từ nhiều năm nay và vẫn đang không ngừng phát triển. Đây là loại hình mà hầu hết mọi người đều hướng đến khi sở hữu một mảnh đất diện tích lớn và không có nhu cầu mua bán hay cho thuê. Ngôi nhà vườn sẽ là tổ ấm thứ 2 nơi cả gia đình có thể ghé thăm và nghỉ dưỡng mỗi dịp cuối tuần, cùng tham gia các hoạt động chung để tăng thêm sự gắn kết. Tất nhiên, gia chủ cần thuê quản gia/người quét dọn, cắt tỉa cây hoa để chăm chút cho ngôi vườn trong thời gian mình không có mặt ở đó. 

Chi phí xây dựng tiết kiệm hơn một số loại hình nhà ở khác: Trên phần không gian rộng rãi, không bị gò bó về diện tích, các gia đình có thể thỏa sức sáng tạo và xây dựng một ngôi nhà vườn nghỉ dưỡng theo đúng nhu cầu, sở thích của riêng mình. Do đặc trưng về không gian cảnh quan, sự giao thoa hòa quyện với thiên nhiên nên khi xây dựng nhà vườn, gia chủ không cần quá tốn kém cho các trang trí nội thất cầu kỳ, sang trọng. Những vật dụng với thiết kế và màu sắc đơn giản, trang nhã, chi tiết không quá rườm rà sẽ phù hợp hơn khi bày trí trong những ngôi nhà vườn. Chi phí hoàn thiện theo đó cũng “mềm” hơn so với việc thiết kế xây dựng một số loại hình nhà ở khác như chung cư cao cấp, biệt thự…

nhà vườn đẹp

Nhà vườn ngày càng được nhiều người ưa chuộng trong bối cảnh thành phố đất chật người đông. Ảnh minh họa: Internet

2. Những hạn chế khi xây nhà vườn

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nổi bật về không gian cảnh quan, ý nghĩa gắn kết nhưng cũng như các loại hình nhà ở khác, nhà vườn vẫn tồn tại một số mặt hạn chế mà gia chủ cần lưu ý khi xây dựng như sau:

Dễ rơi vào tình trạng “nghèo nàn”, “một màu” về mặt thiết kế, kiến trúc

Với đặc điểm chung là kiến trúc đơn giản, hài hòa gần gũi với thiên nhiên thay vì chú trọng vào những chi tiết rườm rà, cầu kỳ, không dễ để gia chủ có thể thiết kế một nhà vườn sáng tạo khác biệt, mang dấu ấn riêng. Thậm chí để làm được điều này, gia chủ phải nhờ đến sự hỗ trợ của một kiến trúc sư “có tâm, có tầm” và tất nhiên khi đó, những công trình này sẽ không dễ dàng để thi công và chi phí hoàn thiện cũng không còn “mềm” nữa. 

Rủi ro khi mua đất làm nhà vườn vướng mắc về pháp lý

Nhà vườn thường được xây dựng ở ven đô, nơi sở hữu quỹ đất rộng và không gian thoáng đãng.  Tuy nhiên, chính vì xây dựng trên diện tích lớn nên ngay từ khi mua đất, người dân cần xem xét thật cẩn thận về pháp lý, tránh mua phải đất vướng tranh chấp, quy hoạch, hoặc đất nông nghiệp chưa chuyển đổi mục đích sử dụng nên chỉ có thể trồng cây, kiến tạo không gian cảnh quan chứ không được phép xây nhà…

Chọn đất làm nhà vườn đẹp, rộng nhưng không phù hợp làm đất ở

Nhiều người còn chưa kịp mừng vì mua được mảnh đất đẹp, rộng, giá cả ưng ý đã phải hối hận vì không tìm hiểu kỹ vị trí đất có phù hợp xây nhà vườn hay không. Mảnh đất đẹp mà ở xa khu dân cư thì không dễ để thuê lao động làm vườn, chưa kể gia chủ phải là những người thực sự đam mê với việc làm vườn mới có thể từ bỏ cuộc sống phố thị về nơi vắng vẻ, thiếu thốn dịch vụ. Đất xây nhà vườn gần đường cao tốc, đường tàu cũng là một vị trí không tốt vì sẽ bị ảnh hưởng tiếng ồn, khói bụi… không phù hợp với tiêu chí không gian trong lành, yên tĩnh của nhà vườn.

thiết kế nhà vườn

Người mua cần kiểm tra kỹ hồ sơ pháp lý mảnh đất trước khi mua để làm nhà vườn. Ảnh minh họa: Internet

3. Lưu ý khi chọn đất làm nhà vườn

– Nếu là đất nông nghiệp thì phải tìm hiểu xem lịch sử mảnh đất đó có sử dụng thuốc trừ cỏ không. Lý do vì sau này xây dựng nhà vườn, phần lớn diện tích bạn sẽ dùng để thiết kế không gian xanh, việc cải tạo đất đã dùng thuốc trừ cỏ để trồng cây mới không hề dễ dàng, thậm chí khá tốn kém.

– Tìm hiểu về lịch sử khu đất, ví dụ lý do chủ cũ bán đi là gì, có liên quan đến vấn đề về môi trường sống, hàng xóm xung quanh, an ninh khu vực… hay không. Đi xem đất vào những ngày thời tiết đặc biệt (mưa/khô hạn) để xem tình trạng đất thế nào, có dễ ngập lụt khi xảy ra mưa bão hay không.

– Nên chọn mua đất gần khu có mặt nước (ao, hồ…) để vừa tận hưởng không gian trong lành, mát mẻ, vừa thuận tiện cho việc tìm kiếm nguồn nước tưới cây cho khuôn viên quanh nhà. 

– Lưu ý khi bài trí những cảnh quan như hồ nước, hòn non bộ nên tính đến cả yếu tố phong thủy để đảm bảo sự hài hòa trong thiết kế kiến trúc và sự thoải mái, dễ chịu cho các thành viên trong gia đình. 

4. Top 7 mẫu thiết kế nhà vườn đẹp giá rẻ

 

Nhà vườn 1 tầng đơn giản đẹp xanh mát

Nhà vườn 1 tầng với mái Thái, không gian vườn rộng thoáng và khoảng trống trước nhà tận dụng làm chỗ để ô tô, sân chơi cho trẻ nhỏ.

biệt thự vườn 1 tầng

Mẫu biệt thự vườn 1 tầng đẹp tinh tế. Ảnh minh họa: Internet

Biệt thự nhà vườn 2 tầng đơn giản tinh tế

Mẫu biệt thự nhà vườn với tông trắng chủ đạo, mái ngói cổ điển toát lên sự trang nhã, sang trọng mà không cần đến các chi tiết quá cầu kỳ.

biệt thự vườn 2 tầng

Mẫu biệt thự vườn 2 tầng đẹp sang trọng, hiện đại. Ảnh minh họa: Internet

Nhà vườn hình chữ L

Mẫu thiết kế mang đến nét đẹp độc đáo ngay từ mặt tiền của nhà vườn, cấu trúc chữ L nên phân chia công năng mặt bằng bên trong rất vuông vức, hợp lý, dễ dàng đáp ứng điều kiện sinh hoạt, thư giãn cho các thành viên trong gia đình.

nhà vườn kiểu chữ L

Tham khảo mẫu nhà vườn đẹp hình chữ L. Ảnh minh họa: Internet

Nhà vườn hình chữ U

Nhà vườn chữ U với mái thái dốc chữ A tạo sự sang trọng, bề thế, kết hợp cùng kính cường lực trong suốt ở mặt tiền để tạo không gian rộng thoáng, dễ dàng đón được gió và ánh sáng tự nhiên.

nhà vườn kiểu chữ U

Mẫu nhà vườn hình chữ U đẹp đơn giản. Ảnh minh họa: Internet

Nhà vườn phong cách Châu Âu

Mẫu thiết kế nổi bật với những ô cửa nhỏ xinh xắn, cửa chính hình vòm và hệ thống lan can, ban công gỗ được sơn màu trắng trang nhã. 

nhà vườn kiểu Châu Âu

Nhà vườn phong cách Châu Âu. Ảnh minh họa: Internet

Nhà vườn kiểu Nhật

Nhà vườn kết hợp của cây cỏ, nước hay các chất liệu mộc mạc có sẵn trong tự nhiên như gỗ, đá, sỏi, rêu,… làm nổi bật vẻ đẹp tinh tế đậm nét Á Đông. 

nhà vườn kiểu Nhật

Mẫu nhà vườn kiểu Nhật Bản. Ảnh minh họa: Internet

Nhà vườn kiểu Hàn Quốc

Mẫu nhà vườn nổi bật với  mái hiên rộng và cao, thiết kế đơn giản với tông trắng thanh lịch mà không kém phần sang trọng. 

nhà vườn kiểu Hàn

Tham khảo mẫu thiết kế nhà vườn kiểu Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Internet

Qua bài viết trên đây, chúng ta đã tìm hiểu về khái niệm Nhà vườn là gì, những ưu – nhược điểm và lưu ý khi xây dựng, thiết kế nhà vườn… Cùng với các bài viết về những loại hình nhà ở khác trên Estuaryresidental.com, hy vọng bạn đọc sẽ có thêm những thông tin, kinh nghiệm hữu ích trước khi bắt tay vào xây dựng và thiết kế tổ ấm cho riêng mình. 

Linh Phương

>> Nhà cấp 4 là gì và một số đặc điểm nổi bật trong thiết kế

>> Căn hộ Duplex là gì? Điểm nổi bật trong thiết kế căn hộ Duplex



[ad_2]

Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Nhà vườn là gì? Ưu nhược điểm khi xây? 7 mẫu nhà vườn đẹp giá rẻ, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về Phong thủy Căn Hộ Chung Cư và cách bài trí đúng cách khi sống cũng như khi đầu tư mua bán căn hộ, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận