[Lời khuyên Đầu Tư] Tay trắng vào Sài Gòn lập nghiệp, tôi mua được nhà nhờ đầu tư đất nền mới nhất 2021

Cùng Lâm Thành Tiến & ESTUARYRESIDENTAL tìm hiểu thông tin Tay trắng vào Sài Gòn lập nghiệp, tôi mua được nhà nhờ đầu tư đất nền về chủ đề Phong Thủy Căn Hộ Chung Cư mới nhất tại Estuaryresidental.com năm 2021

[ad_1]

Từ dân tỉnh lẻ với hai bàn tay trắng, sau 6 năm lao động và đầu tư thông minh, hai vợ chồng trẻ quê Hà Tĩnh đã có một căn nhà rộng rãi và tiện nghi tại Sài Gòn.

Dưới đây là bài viết của cuộc thi “Triệu lựa chọn nhà – Một tổ ấm yêu thương” do Estuaryresidental.com phát động kể về hành trình kiếm tiền và mua nhà tại Sài Gòn của một cặp vợ chồng trẻ:

Cũng như bao người trẻ khác, tôi từ quê vào Sài Gòn học tập và lập nghiệp. Năm 2014, tôi lập gia đình, khi ấy tôi 28 tuổi, còn vợ tôi vừa tròn 25 tuổi. Hai bên gia đình đều làm nông nên từ ngày cưới nhau, chúng tôi đã “tự lực cánh sinh”, xoay sở tiền cưới. Cưới xong, tiền vàng hai bên cha mẹ cho cũng chưa đến 1 cây, cũng chỉ đủ bù vào số tiền đã chi.

Tôi làm môi giới cho một công ty bất động sản, vợ làm giáo viên cho một trường cấp 1. Thời điểm đó, lương cả hai vợ chồng cộng lại cũng chỉ ngót nghét 15 triệu đồng. Nhưng may mắn là công việc của chúng tôi không bị quá gò bó về thời gian nên chúng tôi nhận làm thêm các công việc khác kiếm thêm được chút đỉnh.

Mỗi tháng vợ chồng tôi cố gắng tiết kiệm khoảng 9-10 triệu đồng, đều đặn không sót một tháng nào. Tiền lãi suất hàng tháng chúng tôi bàn nhau không rút ra tiêu mà cứ đáo hạn lại gom thêm để gửi mớ to hơn. Hai năm đầu tiên, chúng tôi để ra được 250 triệu đồng. Có chút tiền trong tay, tôi bắt đầu nghĩ đến việc tìm mua một mảnh đất ở vùng ven Sài Gòn để sau này cất căn nhà nho nhỏ chứ thực sự nhà trong thành phố tôi không dám mơ đến. Nhờ làm trong lĩnh vực môi giới bất động sản nên tôi nhanh chóng tìm được một mảnh đất 45m2, có giá 270 triệu đồng ở Nhơn Trạch (Đồng Nai). Tôi vay mượn người thân, bạn bè thêm 20 triệu và quyết định mua luôn vì lúc đó tôi nghĩ nếu không mua sớm, giá đất sẽ ngày một tăng.

Mục đích ban đầu của tôi khi mua mảnh đất này là để xây nhà nhưng đến giữa năm 2017 có thông tin xây cầu Cát Lái (nối Quận 2, TP.HCM với Nhơn Trạch, Đồng Nai), giá đất tại đây tăng vọt lên 15-16 triệu đồng/m2, trong khi lúc tôi mua vào chỉ 5-6 triệu đồng/m2. Thấy lãi lớn nên tôi quyết định bán ra, bỏ túi được 700 triệu đồng sau khi trả nợ khoản vay trước đó.

Cũng trong thời gian đó công việc của tôi thuận lợi, thu nhập tốt hơn cộng với thương vụ đầu tiên lời nhiều khiến tôi ham thích và nảy ra ý định sẽ đầu tư đất để kiếm tiền trước rồi mới nghĩ đến việc tậu nhà.

Lần thứ hai đầu tư tôi cũng mua đất vùng ven, cụ thể là ở Bình Dương. Nhưng lần này tôi chơi lớn, mua cùng lúc 2 nền với giá gần 600 triệu/nền, phải vay thêm gần 300 triệu. Sau khoảng 6 tháng, giá đất nhích lên tôi bán lại một nền để tất toán khoản vay, còn 1 nền tôi giữ lại một thời gian đợi thị trường nóng lên rồi xoay vòng bán – mua.

Suốt quãng thời gian từ năm 2016 – 2019, tôi miệt mài với công việc môi giới và đầu tư đất ở các tỉnh vùng ven như Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Thú thực cũng có những thương vụ không được suôn sẻ, thậm chí chỉ bán hòa vốn nhưng may mắn là tôi không bị rơi vào cảnh thua lỗ.

Tôi mua được nhà Sài Gòn nhờ đầu tư đất nền

Nhờ đầu tư đất nền thuận lợi mà tôi đã mua được căn hộ chung cư 67m2, 2 phòng ngủ tại Sài Gòn nhanh hơn dự kiến

Cuối năm 2019, khi đã tích được một số tiền kha khá, tôi quyết định mua căn chung cư hiện tại đang ở để tiện cho việc đưa đón con đi học. Căn hộ có diện tích 76m2, gồm 2 phòng ngủ, có tiện ích và an ninh đảm bảo tại quận 9 với giá hơn 2 tỷ đồng. Mặc dù với khoản tiền trong tay, tôi có thể mua đứt căn hộ mà không cần vay ngân hàng tuy nhiên tôi vẫn vay trả góp 500 triệu vì tôi muốn để lại tiền để đầu tư tiếp.

Nếu bây giờ ai có hỏi tôi có vốn sẽ làm gì, câu trả lời của tôi vẫn là đầu tư đất nền. Nhờ đầu tư đất thuận lợi mà tôi đã mua được nhà Sài Gòn nhanh hơn dự kiến. Không biết có phải do tôi may mắn có duyên với bất động sản hay không nhưng tôi cảm thấy mình thực sự thích thú và đam mê với công việc này.

Tôi chia sẻ câu chuyện của mình với mong muốn lan tỏa nhiệt huyết và ý chí dám nghĩ dám làm giúp các bạn trẻ có thêm quyết tâm sở hữu một mái ấm cho mình. Qua đây tôi cũng muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ rằng, khi tích góp được một số tiền vừa đủ, nếu không quyết định vay mượn để mua nhà ngay thì phải có hướng đầu tư thích hợp bởi để tiền nhàn rỗi một chỗ rất dễ phát sinh ra những chi phí không đáng có. Chúc các bạn may mắn và sớm hoàn thành giấc mơ “có nhà Sài Gòn” nhé.

Người dự thi: Nguyễn Minh Khôi (TP.HCM)




Estuaryresidental.com tổ chức cuộc thi chia sẻ về hành trình tìm mua nhà


Thấu hiểu những khó khăn của người mua nhà và mong muốn mang đến nhiều bài học kinh nghiệm từ những câu chuyện thực tế, Estuaryresidental.com tổ chức cuộc thi “Triệu lựa chọn nhà – Một tổ ấm yêu thương”. Đây sẽ là nơi để mọi người cùng chia sẻ hành trình tìm mua nhà của chính mình, để giúp cho hàng triệu người khác có thể rút ra được những kinh nghiệm, sáng suốt hơn khi đưa ra lựa chọn, tránh được những sai lầm, tiếc nuối về sau hay đơn giản là có thêm động lực để cố gắng trên hành trình xây dựng tổ ấm của mình.


Hãy cùng lan tỏa câu chuyện của mình, chia sẻ những khó khăn và kinh nghiệm mà bạn đã đúc rút để hỗ trợ hàng triệu người khác đang tìm mua nhà tại Việt Nam, đồng thời có cơ hội sở hữu 01 iPhone 12 (trị giá 25 triệu đồng) cùng nhiều phần quà giá trị khác từ Estuaryresidental.com.


Địa chỉ gửi bài dự thi: https://forms.gle/aqpNogfmjFDU6B3EA


Những thông tin cập nhật về cuộc thi, các bạn vui lòng theo dõi Tại đây!

>> Chỉ có 300 triệu đồng trong tay, tôi vẫn mua được nhà nhờ biết “liệu cơm gắp mắm”

>> Tôi chọn mua nhà tập thể cũ để phù hợp với tài chính hạn hẹp

>> Hành trình 3 tháng tìm tân gia đón tân nương của chàng thiết kế



[ad_2]

Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Tay trắng vào Sài Gòn lập nghiệp, tôi mua được nhà nhờ đầu tư đất nền, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về Phong thủy Căn Hộ Chung Cư và cách bài trí đúng cách khi sống cũng như khi đầu tư mua bán căn hộ, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận