[Lời khuyên Đầu Tư] Tôi giữ được hạnh phúc gia đình nhờ quyết mua nhà ra riêng mới nhất 2021

Cùng Lâm Thành Tiến & ESTUARYRESIDENTAL tìm hiểu thông tin Tôi giữ được hạnh phúc gia đình nhờ quyết mua nhà ra riêng về chủ đề Phong Thủy Căn Hộ Chung Cư mới nhất tại Estuaryresidental.com năm 2021

[ad_1]

Vài năm sống cùng bố mẹ chồng, cuộc sống hôn nhân của cặp vợ chồng trẻ ngột ngạt, nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Cả hai quyết tâm mua nhà ra ở riêng để được độc lập, thoải mái, tránh những xung đột, rạn nứt từ việc chung sống trong gia đình đa thế hệ.

Dưới đây là bài viết của chị Triệu Vân (29 tuổi, Hà Nội) tham dự cuộc thi “Triệu lựa chọn nhà – Một tổ ấm yêu thương” do Estuaryresidental.com phát động, chia sẻ câu chuyện mua nhà ra riêng để bảo vệ hôn nhân trước những bất đồng, mâu thuẫn nảy sinh từ việc sống chung với nhà chồng.

Tôi sinh năm 1991, quê ở Bắc Giang, lấy chồng hơn 2 tuổi, nhà ở Hà Nội. Gia đình tôi ở quê, bố mẹ làm nông, tôi là con gái út trong nhà, trên có anh trai và 2 chị gái. Nhà chồng quê gốc ở Hải Dương nhưng bố mẹ chồng lập nghiệp ở Hà Nội. Ông bà có ngôi nhà 4 tầng trong ngõ nhỏ ở quận Thanh Xuân. Sau đám cưới năm 2015, tôi chuyển đến nhà chồng và bắt đầu cuộc sống làm dâu.

Ngay từ đầu, tôi đã cảm thấy sống chung với bố mẹ chồng không hề dễ dàng. Ông bà kĩ tính, chỉn chu, tôi thường xuyên bị “chỉnh” vì làm việc nhà, nấu nướng hay lời ăn tiếng nói chưa hợp ý ông bà. Những khác biệt trong quan điểm sống, thói quen sinh hoạt hàng ngày của hai thế hệ khiến mâu thuẫn càng dễ nảy sinh. Ban đầu, tôi cố gắng nhẫn nhịn, tìm cách hòa nhập với lối sống của gia đình chồng, chiều theo ý ông bà. Nhưng đến khi chúng tôi có con, bất đồng ngày càng nhiều lên khiến tôi ức chế, không muốn nhịn nữa. Năm 2016, tôi sinh đôi 2 bé gái xinh xắn, đáng yêu nhưng hay ốm vặt nên tôi chăm con rất vất vả. Tôi buộc phải nghỉ làm để ở nhà trông con đến khi các bé được 2 tuổi. Chồng động viên tôi cố gắng chịu khó một thời gian vì các con, anh sẽ kiếm tiền lo kinh tế gia đình. Anh nói chúng tôi may mắn vì không phải đi thuê nhà, có sẵn chỗ ở rồi nên thuận lợi hơn người khác nhiều.

Câu chuyện mua nhà

Vài năm sống chung với nhà chồng, tôi luôn mơ về khoảng trời riêng cho tổ ấm của mình. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, hơn 2 năm ở nhà chăm con mọn, không ít lần tôi mang tiếng ăn bám. Mẹ chồng hay để ý, không hài lòng cách tôi nuôi dạy con. Thấy chồng cùng tôi làm việc nhà, bố chồng nói đàn ông phải lo sự nghiệp, tôi đã được chồng nuôi thì mấy việc nội trợ cỏn con phải lo chu toàn, không được phiền chồng. Nể bố mẹ, chồng không còn thoải mái san sẻ cùng tôi, nhiều khi muốn giúp vợ cũng phải vụng trộm. Cuộc sống ngột ngạt, mất tự do khiến tôi ức chế, thường xuyên trút bực bội lên chồng con. Hai vợ chồng cãi vã nhiều hơn, không có không gian riêng tư để làm hòa, ngày càng xa cách, mất kết nối. 

Một ngày, tôi hẹn chồng ra ngoài nói chuyện, tâm sự hết ức chế trong lòng rồi bày tỏ mong muốn chuyển ra ngoài sống, dù đi thuê nhà mà độc lập, thoải mái còn hơn sống chung phức tạp, sứt mẻ tình cảm. Không ngờ chồng đồng ý ngay, nói rằng vợ chồng cùng cố gắng phấn đấu mua nhà ra riêng càng sớm càng tốt. Anh cũng lo nếu cứ sống chung như hiện tại, cuộc hôn nhân của chúng tôi chưa chắc đã bền lâu. Tuy nhiên, với tình hình kinh tế khi đó, lương tôi 10 triệu, lương chồng 17 triệu, mới tích lũy được 250 triệu thì tìm nhà hợp túi tiền là bài toán không dễ giải.

Với mục tiêu mua nhà, chúng tôi nỗ lực tăng thu nhập, đồng thời tìm kiếm hỗ trợ từ gia đình, người thân, bạn bè. Bố mẹ mới sửa nhà, không có tiền cho tôi nhưng đã đứng ra vay họ hàng được 100 triệu không mất lãi. Các anh chị gom được 200 triệu, trong đó 120 triệu là cho luôn, 80 triệu là cho vay đến bao giờ có thì trả. Bạn thân của chồng cũng hứa cho vay 50 triệu không lãi. Như vậy, chúng tôi đã có trong tay 600 triệu để mua nhà.

Tháng 1/2019, chúng tôi bắt đầu hành trình tìm nhà, mò mẫm trong biển thông tin nhà đất, từ các trang tin rao bất động sản, website dự án đến các nhóm trên Facebook để tìm căn hộ vừa tiền. Vài lần được môi giới dẫn đi xem nhà mà chúng tôi chưa ưng. Mãi rồi đến một hôm có người quen giới thiệu có căn hộ 68m2, 2 phòng ngủ ở Hà Đông, cách nơi chúng tôi làm việc khoảng 12km, giá chỉ 1,2 tỷ. Nếu mua căn hộ này, chúng tôi sẽ có nhà ở ngay vì dự án đã xây xong, đang mở bán đợt cuối. Vợ chồng tôi tham khảo thiết kế căn hộ, thấy ưng nên hẹn môi giới đi xem rồi chốt mua luôn, kết thúc hành trình tìm nhà ròng rã hơn 4 tháng. 

Căn hộ mới bàn giao

Muốn có chỗ ở riêng càng sớm càng tốt, chúng tôi chuyển vào ở ngay khi căn hộ mới chỉ có nội thất cơ bản. Ảnh minh họa.

Bố mẹ chồng ban đầu không ủng hộ kế hoạch của chúng tôi, tuyên bố sẽ không hỗ trợ tài chính. Ông bà nói bố mẹ có nhà rộng, không thiếu chỗ ở mà con ra riêng sẽ khiến người ta xì xào không hay. Vợ chồng tôi vẫn quyết tâm mua nhà ra riêng, chỉ xin ông bà cho ở nhờ đến khi nhận nhà mới. Chúng tôi làm hồ sơ vay ngân hàng 600 triệu trong 15 năm, thế chấp bằng chính căn hộ đã mua. Nghĩ đến “núi nợ” trên đầu và khoản lãi phải trả sau này, tôi thoáng rùng mình nhưng chồng động viên tôi cứ vững tin, đã có kế hoạch và quyết tâm thì chắc chắn sẽ làm được.

Tháng 6 năm đó, gia đình 4 người chúng tôi đã chính thức chuyển vào tổ ấm riêng, khi nội thất chỉ có bếp, thiết bị vệ sinh cơ bản. Chúng tôi không vội làm nội thất vì chưa có điều kiện, chấp nhận chưa cần giường, bàn ghế tiếp khách hay đồ trang trí gì. Từ khi có nhà mới, tổ ấm nhỏ của tôi luôn tràn ngập tiếng cười. Vợ chồng bớt hẳn chuyện cãi vã, dù thỉnh thoảng có tranh cãi, giận dỗi cũng nhanh chóng làm hòa chứ không như trước kia. 

Hoàn thành mục tiêu mua nhà, chúng tôi tiếp tục hướng tới mục tiêu sớm trả xong nợ. Với đồng lương văn phòng khiêm tốn của tôi, chi tiêu sinh hoạt cơ bản cho gia đình còn không đủ nên tôi quyết định bán hàng online để tăng thu nhập. Từ những tuần đầu chỉ có vài người quen mua ủng hộ, tôi ngày càng có nhiều khách hàng hơn nhờ hàng chất lượng đảm bảo, tư vấn có tâm. Những lúc rảnh rỗi, chồng giúp tôi lên đơn, đóng gói, ship hàng. Hơn một năm buôn bán, tôi có thu nhập cao hơn nghề chính, có tiền trả nợ ngân hàng và đầu tư cho các con học trường tốt hơn. Bất ngờ nhất là sau một thời gian không buồn hỏi han, nói chuyện, bố mẹ chồng gọi chúng tôi về nhà. Trong bữa cơm thịnh soạn, ông bà nói rằng chứng kiến quá trình mua nhà và phấn đấu làm việc để trả nợ của chúng tôi, cả hai đã thay đổi quan điểm, rất vui mừng vì chúng tôi biết sống tự lập, làm chủ cuộc sống của mình. Ông bà cho vợ chồng tôi 100 triệu để làm nội thất, hoàn thiện căn hộ để sinh hoạt thoải mái hơn.

Không còn cảnh sống chung “ra đụng, vào chạm”, mối quan hệ giữa tôi và nhà chồng trở nên thoải mái, thân thiện hơn hẳn. Vợ chồng, con cái cũng có khoảng trời riêng để vun đắp tổ ấm. Đây hẳn là cái kết có hậu nhất mà chúng tôi luôn mơ ước. Thỉnh thoảng tôi vẫn nghĩ, nếu ngày đó không quyết tâm, “liều” một chút để mua nhà ra riêng, chưa chắc tổ ấm của chúng tôi đã đủ đầy, trọn vẹn như thế này. Hi vọng câu chuyện mua nhà của tôi sẽ truyền cảm hứng cho những người có hoàn cảnh tương tự vững tin hơn, sớm có được tổ ấm độc lập như ý. 

Người dự thi: Triệu Vân

>> “Liều” mua nhà chỉ sau 15 ngày tìm kiếm, vợ chồng trẻ hưởng “trái ngọt” không ngờ

>> Cầm 10 triệu đi xem nhà, tôi chốt mua trong phút mốt

>> Chăm chỉ và liều lĩnh vay nợ, tôi tự mua được nhà trước tuổi 30



[ad_2]

Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Tôi giữ được hạnh phúc gia đình nhờ quyết mua nhà ra riêng, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về Phong thủy Căn Hộ Chung Cư và cách bài trí đúng cách khi sống cũng như khi đầu tư mua bán căn hộ, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận