[Lời khuyên Đầu Tư] Để trả nợ tiền mua nhà, 5 năm liền vợ chồng tôi không về quê ăn Tết mới nhất 2021

Cùng Lâm Thành Tiến & ESTUARYRESIDENTAL tìm hiểu thông tin Để trả nợ tiền mua nhà, 5 năm liền vợ chồng tôi không về quê ăn Tết về chủ đề Phong Thủy Căn Hộ Chung Cư mới nhất tại Estuaryresidental.com năm 2021

[ad_1]

Tết đến hầu hết những ai đi làm xa đều về quê đoàn tụ, sum vầy với gia đình. Thế nhưng đã 5 năm nay vợ chồng chị Huệ chưa dám về quê ăn Tết, một phần vì muốn ở lại làm thêm kiếm tiền, một phần vì chi phí về quê dịp Tết quá tốn kém trong khi vợ chồng chị vẫn đang phải tích cóp để trả hết nợ mua nhà.

Dưới đây là chia sẻ của chị Minh Huệ (37 tuổi) với Estuaryresidental.com về câu chuyện mua nhà của vợ chồng chị:

Vợ chồng tôi cùng quê ở Lập Thạch, Vĩnh Phúc. Cách đây 8 năm, do công việc làm giày da ngoài Bắc khó khăn, lương lại thấp nên vợ chồng tôi quyết định nghỉ việc vào Nam lập nghiệp. Sau khi vào Nam, nhờ có người quen giới thiệu nên vợ chồng tôi xin vào làm công nhân trong một khu công nghiệp tại Bình Dương. Ban đầu mức lương hai vợ chồng chỉ được 12 triệu đồng/tháng. Sau một thời gian, tôi đi học thêm về kế toán, rồi xin chuyển vào làm việc trong khối văn phòng của công ty, chồng tôi cũng được cân nhắc lên làm tổ trưởng tổ sản xuất. Nhờ đó, tổng thu nhập của cả 2 vợ chồng mỗi tháng cũng được khoảng 18 triệu đồng. Những tháng chồng tôi tăng ca nhiều thì được hơn 20 triệu đồng.

Vốn xuất thân khó khăn nên vợ chồng tôi học được cách chi tiêu tiết kiệm và đặt mục tiêu mua nhà để định cư ở đây. Mỗi tháng trừ đi chi phí ăn uống và thuê trọ, hai vợ chồng cố gắng để ra khoảng 9-10 triệu đồng. Nhưng tính ra mỗi năm, vợ chồng tôi cũng chỉ để dành được gần 100 triệu. Bởi những năm đầu vào Bình Dương, cứ cuối năm là vợ chồng tôi lại mua vé xe về quê ăn Tết. Mỗi chuyến về quê như vậy chúng tôi lại phải chi tiêu rất nhiều khoản. 

Không về quê ăn Tết để trả nợ tiền mua nhà

Để trả nợ tiền mua nhà, 5 năm liền vợ chồng tôi chấp nhận không về quê ăn Tết. (Ảnh minh họa)

Trước khi về quê, tôi phải chuẩn bị rất nhiều các gói quà Tết. Họ hàng bên nội, bên ngoại đều ở gần nhau, nên mua biếu nhà này thì lại phải biếu nhà kia. Rồi gia đình tôi họ hàng, con cháu đông nên khoản tiền mừng tuổi cho các bác, các cháu, trẻ con hàng xóm… cũng rất tốn kém. Đó còn chưa kể tiền đi lại, vé xe ngày Tết thường đắt gấp đôi ngày thường, rồi còn tiền mua sắm quần áo cho vợ chồng, con cái… Thế nên tổng chi phí cho mỗi chuyến về quê như vậy cũng phải hết khoảng 25-30 triệu đồng. Tích cóp, tằn tiện cả năm nhưng chỉ mấy ngày Tết chúng tôi đã tiêu tốn số tiền hơn cả một tháng lương của hai vợ chồng. 

Mãi đến tháng 11/2016, khi tích cóp được gần 400 triệu đồng, vợ chồng tôi mới quyết định mua một căn hộ tại Bình Dương với giá 750 triệu đồng, Tính cả tiền làm nội thất rơi vào khoảng 800 triệu đồng. Vì không muốn phiền bố mẹ và họ hàng ngoài quê nên số tiền còn thiếu chúng tôi quyết định vay ngân hàng. 

Thú thực từ trước tới nay vợ chồng tôi tuy khó khăn nhưng chưa bao giờ phải vay nợ ai một đồng. Đây là khoản nợ đầu tiên lại khá lớn nên tôi cảm thấy rất áp lực. Sau khi mua nhà, tôi sinh bé thứ 2 nên mọi chi phí cũng trở nên tốn kém hơn trước. Vợ chồng tôi cũng cố gắng tăng ca rồi tiết kiệm nhất có thể để sớm trả hết nợ. Chính vì thế mà suốt 4 năm qua, vợ chồng tôi quyết định không về quê vào dịp lễ Tết mà sẽ chọn một thời điểm khác trong năm để về thăm ông bà nội ngoại, ví dụ như dịp hè hoặc thời điểm sau Tết. Như vậy vợ chồng tôi vừa tiết kiệm được chi phí mà lại kiếm thêm được một khoản kha khá nhờ đăng ký làm thêm vào dịp Tết bởi lương những ngày này được nhân 3 so với ngày thường. 

Mặc dù không về quê ăn Tết nhưng vợ chồng tôi vẫn gửi biếu ông bà nội ngoại mỗi bên 2 triệu đồng. Biết các con mới mua nhà còn khó khăn nên ông bà hai bên đều không trách móc mà luôn động viên chúng tôi cố gắng làm ăn để nhanh trả hết nợ.

Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã trả được 2/3 số nợ. Do từ đầu năm đến nay, ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công việc và thu nhập của hai vợ chồng tôi cũng kém hơn. Có những tháng đơn hàng ít, chúng tôi phải nghỉ luân phiên, lương bị cắt giảm nên tôi phải siết chặt các khoản chi để đảm bảo đủ tiền trả nợ hàng tháng. Dự định cuối năm nay về quê ăn Tết cũng đành tạm gác lại đến năm sau. Tuy có chút buồn nhưng quan trọng hơn hết là vợ chồng tôi đã có một mái nhà riêng, con cái tôi có không gian sinh hoạt rộng rãi, cả nhà quây quần vui vẻ bên nhau là tôi cảm thấy hạnh phúc lắm rồi. Thực ra mọi thứ trên đời này đều không thể trọn vẹn, cái gì cũng có giá của nó. Để đạt được mục tiêu lớn thì đôi khi phải đánh đổi và hy sinh những thứ khác. Như vợ chồng tôi, để có một căn nhà chúng tôi chấp nhận đánh đổi bằng những năm tháng vất vả, chi tiêu tằn tiện và bằng những cái Tết xa quê.

Hà Nhung

(Ghi)

>> Lên kế hoạch chịu khổ vài năm để mua được cả nhà đất và chung cư

>> Quyết mua nhà ra riêng vì sống chung bố mẹ chồng khổ hơn ở trọ

>> Chán nhà đất 4 tầng ẩm mốc, tôi quyết mua căn hộ đổi đời

>> Tay trắng vào Sài Gòn lập nghiệp, tôi mua được nhà nhờ đầu tư đất nền



[ad_2]

Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Để trả nợ tiền mua nhà, 5 năm liền vợ chồng tôi không về quê ăn Tết, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về Phong thủy Căn Hộ Chung Cư và cách bài trí đúng cách khi sống cũng như khi đầu tư mua bán căn hộ, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận