Tin thị trường BĐS mới: Môi giới bất động sản lao đao trước Tết vì dịch bệnh

[ad_1]
Cùng THONGKENHADAT cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường Mua Bán Nhà Đất Bất Động Sản tại Việt Nam mới nhất hiện nay được cập nhật hằng ngày, hằng giờ trên https://estuaryresidental.com. Trân trọng!

Dịch Covid-19 tái bùng phát vào thời điểm cận kề Tết với tính chất phức tạp hơn do tốc độ lây nhiễm cao một lần nữa khiến nhiều ngành nghề bị đảo lộn. Môi giới bất động sản không là ngoại lệ. Rất nhiều môi giới đã buộc phải nghỉ Tết sớm hơn so với dự kiến vì dịch bệnh.

Nghỉ Tết sớm vì dịch bệnh

Ngày 27/1, 2 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng (1 ca ở Hải Dương và 1 ca ở Quảng Ninh) đã chính thức kết thúc chuỗi 55 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm cộng đồng. Kể từ đó đến nay, chỉ trong vòng hơn 1 tuần, Covid-19 đã lan ra 10 tỉnh thành với hơn 300 ca nhiễm. Diễn biến quá nhanh của dịch bệnh đã gây xáo trộn xã hội. Môi giới bất động sản là ngành chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, đại đa số khách hàng đã lên lịch đi xem nhà, xem đất từ trước đều hủy lịch. Nhiều môi giới cũng vì thế mà buộc phải nghỉ Tết sớm. Anh Phạm Văn Huân, môi giới bất động sản chuyên bán đất nền ven đô Hà Nội cho biết, thời điểm cuối năm thị trường này đang thu hút mối quan tâm của nhà đầu tư khi có một số dự án mới ra hàng. Sức hút của thị trường không chỉ đến từ nhà đầu tư Hà Nội mà cả nhà đầu tư các tỉnh thành khác như Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh… Thế nhưng lịch hẹn đưa khách đi xem đất của anh vào cuối tuần qua với khách Bắc Ninh và Quảng Ninh đều bị hủy do Covid-19 bất ngờ bùng phát. “Có khách đang rất hào hứng, đã hoãn việc gia đình để lên lịch đi xem đất thế nhưng cuối cùng lại phải hủy do lo ngại dịch bệnh và hẹn sau Tết”, anh Huân ngao ngán cho biết. Cũng kể từ hôm dịch bệnh bùng phát, lượng khách quan tâm gọi điện hỏi đất nền ven đô sụt giảm hẳn. Từ thứ hai đến nay, anh hoàn toàn không nhận được thêm cuộc gọi nào dù vẫn đang đổ tiền đăng tin, chạy quảng cáo.

hình ảnh môi giới bất động sảnMôi giới bất động sản gặp nhiều khó khăn khi dịch bệnh bùng phát. Ảnh minh họa

Trong khi đó, chị Vũ Thu Hoài chuyên bán căn hộ chung cư đã về quê từ chủ nhật tuần vừa rồi. Chị cho biết thời điểm cuối năm, chị vẫn có khách hỏi mua nhưng không nhiều. “Năm nay dịch bệnh, thu nhập người dân giảm sút, lại thêm dịch bùng lại nên so với năm ngoái, lượng khách giảm mạnh. Hiện tôi chọn hình thức chăm sóc, tương tác online với khách và hẹn qua Tết, khi dịch bệnh được kiểm soát sẽ đưa khách đi xem nhà trực tiếp”, chị Hoài chia sẻ.

Trên thực tế, nhiều sàn giao dịch bất động sản cũng đã cho nhân viên nghỉ Tết sớm một tuần so với lịch nghỉ của Nhà nước bởi với thực trạng hiện tại, môi giới bất động sản đi làm cũng không gặp và tương tác trực tiếp cùng khách được.

Dự cảm một năm khó khăn?

Dịch Covid-19 hoành hành trong năm 2020 đã khiến thị trường bất động sản lao đao. Vào thời điểm đầu năm 2020, khi dịch mới hoành hành thì tính đến hết tháng 3/2020, theo số liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đã có 800 sàn giao dịch bất động sản trên tổng số khoảng 1.000 sàn giao dịch trên cả nước ngừng hoạt động.

Báo cáo của Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) năm 2020 cũng cho thấy bức tranh ảm đạm chung khi có khoảng 80% sàn giao dịch bất động sản phải đóng cửa hoặc tạm ngừng hoạt động. Rất nhiều môi giới rơi vào cảnh thất nghiệp. Không ít doanh nghiệp bất động sản vẫn duy trì hoạt động thì chỉ giữ lại khoảng 50% cán bộ, nhân viên hoặc cắt giảm lương.

Do đó, với những diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19 thời điểm đầu năm 2021 dương lịch, nhiều sàn giao dịch, nhiều môi giới lo lắng năm 2021 sẽ tiếp tục là một năm khó khăn của thị trường bất động sản, của nghề môi giới bất động sản. Giám đốc một sàn giao dịch tại Hà Đông cho biết trước đó ông đã chuẩn bị tâm thế để đón đầu sức cầu của thị trường vào đầu năm 2021 nhưng sự trở lại của Covid-19 đã đảo lộn tất cả. Với diễn biến hiện tại, ông đã buộc phải lên thêm một kịch bản dự trù cho trường hợp xấu khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, khó lường sau Tết. Ông cho biết năm tới ông sẽ đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động bán hàng.

Duy Bách

>> Từng cao ngất ngưởng, giá thuê chung cư Bắc Ninh sụt giảm mạnh

>> Người mua quay lưng với condotel cắt lỗ



[ad_2]

Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Môi giới bất động sản lao đao trước Tết vì dịch bệnh, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về thị trường BĐS tại Việt Nam hiện nay và có thêm nhiều kiến thức hữu ích khi đầu tư mua bán nhà đất, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận