[Kinh Nghiệm] Hơn nửa số condotel Cocobay được chuyển sang căn hộ chung cư năm 2021

Cùng Lâm Thành Tiến & ESTUARYRESIDENTAL tìm hiểu thông tin Hơn nửa số condotel Cocobay được chuyển sang căn hộ chung cư về chủ đề Căn Hộ Khách Sạn (Condotel) tại Việt Nam từ năm 2018 – 2021

Trước khi Cocobay Đà Nẵng “vỡ trận” về cam kết lợi nhuận với khách hàng, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã cho phép chuyển đổi hàng nghìn căn condotel tại dự án thành căn hộ chung cư.

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng vừa có thông cáo báo chí về tình hình đầu tư condotel trên địa bàn và các vấn đề tại dự án Cocobay. Sở cho biết, trong năm 2016 và 2017, trên địa bàn Đà Nẵng có 6 dự án condotel đã được cấp phép với tổng số căn hộ vào khoảng 7.590 căn.

Đầu tháng 2/2019, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Phân khu quy hoạch số 1 tại dự án Cocobay. Nội dung quyết định có đề cập đến việc chuyển đổi condotel thành căn hộ chung cư.

Dự án căn hộ khách sạn condotel Cocobay với nhiều tòa nhà cao tầng đang xây dựng nằm gần sông, phía trước là bãi đất trống
Đà Nẵng cho chuyển đổi hàng nghìn căn condotel tại dự án Cocobay thành căn hộ chung cư

Cụ thể có 1.016 căn/1.856 căn condotel đang xây dựng tại tòa nhà Cổ Cò 1,2,3 và 544 căn/1.657 căn tại công trình chưa xây dựng ở tòa nhà Cocobay Tower được chuyển đổi thành căn hộ chung cư.

Cũng theo nội dung trong quyết định này, tại các cụm HH4, HH6, HH7, các công trình condotel cao tầng chưa xây dựng được chuyển thành căn hộ chung cư, nhà liền kề, biệt thự. Và để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của người dân, một số công trình sẽ được bổ sung quy hoạch như văn phòng quản lý, trạm y tế, trường học, trung tâm thương mại, nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà xe…

Theo yêu cầu của lãnh đạo thành phố, chủ đầu tư dự án là Công ty Thành Đô phải làm các thủ tục chuyển đổi căn hộ khách sạn thành căn hộ chung cư. Chủ đầu tư phải thỏa thuận với khách hàng để lập hồ sơ thiết kế điều chỉnh, hồ sơ thiết kế để xin ý kiến của Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) trước khi Sở Xây dựng cấp phép xây dựng điều chỉnh.

Theo Sở Xây dựng, thỏa thuận chi phí chuyển đổi và thu nhập cam kết giữa chủ đầu tư với khách hàng là thỏa thuận dân sự giữa hai bên nên hai bên căn cứ vào hợp đồng để xử lý. Trong trường hợp xảy ra tranh chấp, hai bên liên hệ tòa án để giải quyết.

Liên quan đến những vướng mắc về condotel, Sở Xây dựng tham mưu UBND TP. Đà Nẵng gửi văn bản đến Bộ Xây dựng để xin hướng dẫn các nội dung gồm: điều kiện kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai, quy chuẩn, tiêu chuẩn thiết kế condotel.

Khánh Trang

Link báo gốc: http://thanhnienviet.vn/2019/11/30/hon-nua-so-condotel-cocobay-duoc-chuyen-sang-can-ho-chung-cu

ThanhnienViet1


Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Hơn nửa số condotel Cocobay được chuyển sang căn hộ chung cư, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về Căn Hộ Condotel tại Việt Nam nói chung và các tỉnh thành nói riêng, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận