[Kinh Nghiệm] Lãnh đạo Đà Nẵng khẳng định chưa dự án condotel nào được cấp sổ đỏ năm 2021

Cùng Lâm Thành Tiến & ESTUARYRESIDENTAL tìm hiểu thông tin Lãnh đạo Đà Nẵng khẳng định chưa dự án condotel nào được cấp sổ đỏ về chủ đề Căn Hộ Khách Sạn (Condotel) tại Việt Nam từ năm 2018 – 2021

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng khẳng định chưa cấp phép cho bất kỳ dự án, công trình xây dựng căn hộ khách sạn (condotel) nào trên địa bàn.

TP. Đà Nẵng chưa cấp phép cho bất kỳ dự án, công trình xây dựng căn hộ khách sạn nào trên địa bàn, ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết trong buổi họp báo quý 2/2019 mới diễn ra.

Cũng theo ông Trung, trong thời gian qua, thông tin condotel có sổ hồng, sổ đỏ được rao bán là không đáng tin cậy bởi thực tế chưa có dự án nào được cấp sổ đỏ.

Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Đà Nẵng Tô Văn Hùng giải thích thêm, từ năm 2015 đến nay, Đà Nẵng đã hình thành và phát triển loại hình bất động sản condotel, văn phòng kết hợp lưu trú (officetel) và biệt thự du lịch (resort villa). Về pháp lý của condotel, ông Hùng cho biết hiện chưa có quy định cụ thể về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thời hạn lâu dài cho người mua condotel.

Ông Hùng khẳng định: “Do đó, hiện nay Sở Tài nguyên & Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố chưa thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền trên đất với thời gian ổn định lâu dài cho các căn hộ condotel”.

rao bán condotel
Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tại buổi họp báo

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh cũng khẳng định, thông tin Đà Nẵng chưa cấp phép cho bất kỳ dự án, công trình xây dựng condotel nào trên địa bàn là hoàn toàn chính xác.

Trước tình trạng condotel, resort villa, officetel có sổ hồng, sổ đỏ được rao bán rầm rộ, ông Chinh mong muốn có sự vào cuộc của các cơ quan thông tấn báo chí.

“Nhân đây thành phố mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí cùng vào cuộc với thành phố, phản ánh để người dân trên địa bàn cũng như trong cả nước nắm bắt, hiểu rõ nhằm tránh rủi ro”, ông Chinh nói.


Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Lãnh đạo Đà Nẵng khẳng định chưa dự án condotel nào được cấp sổ đỏ, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về Căn Hộ Condotel tại Việt Nam nói chung và các tỉnh thành nói riêng, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận