[Lời khuyên Đầu Tư] Lương 35 triệu/tháng chỉ đủ sống ở Sài Gòn, đừng mơ chuyện mua nhà! mới nhất 2021

Cùng Lâm Thành Tiến & ESTUARYRESIDENTAL tìm hiểu thông tin Lương 35 triệu/tháng chỉ đủ sống ở Sài Gòn, đừng mơ chuyện mua nhà! về chủ đề Phong Thủy Căn Hộ Chung Cư mới nhất tại Estuaryresidental.com năm 2021

[ad_1]

13 năm lăn lộn ở Sài Gòn, dù tổng thu nhập gần 35 triệu đồng/tháng nhưng hai vợ chồng tôi vẫn ở nhà thuê, một phần bởi tài chính chưa đủ để tậu nhà, một phần vì không muốn sống trong căn nhà rộng rãi nhưng nợ nần bủa vây.

Dưới đây là chia sẻ của anh Đình Phúc (37 tuổi, TP.HCM) gửi tới Estuaryresidental.com:

Vợ chồng tôi đều là người Bắc vào Nam lập nghiệp. Ở nhà có tôi là lao động chính hiện đang làm phó phòng cho một công ty truyền thông với mức lương 28 triệu đồng/tháng. Vợ tôi thì ở nhà nội trợ, chăm con và bán đồ ăn online do cô ấy tự làm. Thu nhập của vợ tôi không đều, mỗi tháng được khoảng 6-7 triệu/đồng nhưng bù lại cô ấy có nhiều thời gian chăm sóc gia đình, con cái.

Với mức thu nhập như vậy, nhiều người nghĩ chúng tôi không đến nỗi phải lo nghĩ vấn đề chi tiêu, thậm chí còn có thể tiết kiệm để mua nhà, mua xe. Nhưng thực tế, 13 năm lăn lộn ở Sài Gòn, tôi vẫn âm thầm ở nhà thuê. Thỉnh thoảng về quê, người thân họ hàng lại hỏi thăm: “Hai vợ chồng mua được nhà Sài Gòn rồi chứ?”, tôi lại chạnh lòng rồi ngậm ngùi lấp liếm: “Chúng con/cháu vẫn đang phấn đấu”. Trả lời vậy cho đỡ xấu hổ thôi chứ tôi chưa biết phấn đấu đến khi nào. Bởi giá nhà Sài Gòn ngày một tăng cao, lương “còm” của tôi biết chừng nào mới mua được. 

20201126172610 02cf

Thu nhập 35 triệu đồng/tháng mà vợ chồng tôi chỉ đủ chi tiêu sinh hoạt, chẳng tiết kiệm được là bao. Ảnh minh họa

Tôi đọc báo thấy nhiều người mua nhà đất, chung cư mà ngưỡng mộ. Vợ chồng tôi cũng mong ước có được tổ ấm riêng như thế. Nhưng thực sự xuất phát điểm từ quê nghèo vào Sài Gòn học tập, làm công ăn lương với mức thu nhập như hiện tại thì vợ chồng tôi chỉ đủ chi tiêu cho sinh hoạt, tiền tiết kiệm chẳng được bao nhiêu. 

Vợ chồng tôi không phải người tiêu hoang, chúng tôi không hề tiêu xài vào những thứ xa xỉ hay tour du lịch đắt tiền. Cuộc sống của hai vợ chồng lúc chưa có con thì còn dễ thở chút nhưng từ khi có con rồi thì trăm khoản đổ lên đầu. Để tôi làm một phép tính sơ bộ thế này cho mọi người dễ hình dùng nhé: 

  • Tiền thuê nhà 6,5 triệu/tháng; 
  • Tiền điện, nước: 1 triệu/tháng; 
  • Tiền quần áo, sữa, bỉm của con 5 triệu/tháng; 
  • Tiền đi chợ và chi tiêu các đồ dùng trong nhà: 7 triệu/tháng; 
  • Tiền con đi nhà trẻ: 4 triệu/tháng;
  • Tiền xăng xe, điện thoại hai vợ chồng: 1 triệu/tháng; 
  • Tiền mua bảo hiểm 2 vợ chồng: 4 triệu/tháng;
  • Các chi phí khác như con ốm đau, thuốc men, tiêm chủng, ma chay, cưới hỏi: 2-4 triệu/tháng;

=> Tổng: Chi gần 30 triệu/tháng; Tiết kiệm 3-4 triệu/tháng (Có tháng nhiều việc phát sinh, chúng tôi không tiết kiệm được đồng nào).

Đấy là còn chưa kể các dịp lễ Tết về quê thăm ông bà nội ngoại, mỗi chuyến đi cả tiền tàu xe, quà cáp ít cũng mất 10-15 triệu đồng. Thế nên suốt quãng thời gian qua, chúng tôi chỉ tiết kiệm được vỏn vẹn hơn 500 triệu đồng. 

20201126171014 f763

Đi mua nhà, nếu chỉ có 3 đồng, chọn mua nhà 10 đồng rồi trả góp 20-25 năm thì tôi thấy quá rủi ro và nhiều áp lực. Ảnh minh họa

Thấy bố mẹ ở quê cứ lo lắng vì chúng tôi mãi không có nhà nên đã rất nhiều lần vợ chồng tôi tìm nhà và chấp nhận vay thêm để mua. Thế nhưng chúng tôi tìm mỏi mắt không đâu ra được nhà 2 tỷ đồng đổ lại. Cuộc đua giữa tiền lương và giá nhà chưa bao giờ là một cuộc đua cân sức. Giá bán căn hộ tại TP.HCM hiện nay cao gấp 7 lần thu nhập của lao động thuộc tầng lớp quản lý có kinh tế khá giả; gấp 10 lần nhóm thu nhập trung lưu; gấp 17 lần người lao động phổ thông và 28 lần người trẻ mới đi làm. Một sự chênh lệch khủng khiếp!

Tôi đã từng chứng kiến một số bạn bè của tôi cố mua nhà nhưng mua xong là không dám ăn uống tiêu xài, du lịch gì cả, làm quần quật ngày đêm để trả nợ ngân hàng. Có một số người còn chịu không nổi nên bán nhà vừa mua được vài năm để tất toán nợ. Đi mua nhà, nếu chỉ có 3 đồng, chọn mua nhà 10 đồng rồi trả góp 20-25 năm thì tôi thấy quá rủi ro và nhiều áp lực. Suy nghĩ “phải mua mới có, chờ đủ khi nào mới mua được” không phải trường hợp nào cũng đúng bởi nếu không tính toán kỹ rất dễ lâm vào cảnh nợ nần không kiểm soát.

Vì vậy, vợ chồng tôi cứ động viên nhau rằng 50% dân số ở cái đất Sài Gòn này vẫn đang đi thuê nhà, mình vẫn có nhà thuê sạch sẽ để ở, vợ chồng con cái khỏe mạnh, sống hạnh phúc, có một khoản tiền tiết kiệm để phòng khi đau ốm… là điều may mắn rồi. Còn việc mua nhà, khi nào tài chính đủ mạnh thì chúng tôi mới mua, còn không cứ ở nhà thuê cũng chẳng sao. Ý nghĩa cuộc sống đâu phải chỉ là căn nhà “chính chủ” mà là một mái ấm thật sự.

Hà Nhung (ghi)

>> Sài Gòn “tuyệt chủng” căn hộ giá rẻ, người trẻ “cày” tối mặt vẫn không mua nổi chốn an cư

>> 30 tuổi, tôi mua căn nhà đầu tiên và nhận ngay cái kết đắng

>> Cố mua nhà to gần trung tâm, vợ chồng trẻ đuối sức phải bán nhà trả nợ

>> Tay trắng vào Sài Gòn lập nghiệp, tôi mua được nhà nhờ đầu tư đất nền



[ad_2]

Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Lương 35 triệu/tháng chỉ đủ sống ở Sài Gòn, đừng mơ chuyện mua nhà!, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về Phong thủy Căn Hộ Chung Cư và cách bài trí đúng cách khi sống cũng như khi đầu tư mua bán căn hộ, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận