Tin thị trường BĐS mới: Chờ đợi gì từ nguồn cung mở bán TP.HCM trong nửa đầu năm 2021

[ad_1]
Cùng THONGKENHADAT cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường Mua Bán Nhà Đất Bất Động Sản tại Việt Nam mới nhất hiện nay được cập nhật hằng ngày, hằng giờ trên https://estuaryresidental.com. Trân trọng!

Tính riêng trong quý 1/2021, nguồn cung căn hộ chào bán tại TP.HCM vẫn khá hạn chế và tập trung chủ yếu vào loại hình cao cấp, hạng sang, thiếu vắng nhà ở vừa túi tiền.

Trước thực tế quỹ đất khan hiếm, giá thành cao, nguồn cung nhà ở triển khai mở bán trong năm 2021 tại khu vực TP.HCM phần lớn là các dự án thuộc phân khúc cao cấp và hạng sang. Lượng dự án mới hạn chế, phần nhiều vẫn là các dự án đã công bố ra thị trường trong  năm 2020 tiếp tục kế hoạch bán hàng các giai đoạn tiếp theo.

Cụ thể, theo tìm hiểu của Estuaryresidental.com, trong thời điểm cuối tháng 1/2021, chủ đầu tư Bamboo Capital Group, một thương hiệu uy tín vừa chính thức triển khai chào bán ra thị trường TP. Thủ Đức dự án căn hộ cao cấp King Crown Infinity quy mô hơn 11.000m2 trên đường Võ Văn Ngân. Dự án có quy mô 30 tầng với 739 căn hộ và quy mô dân số là 2.000 người. Theo đó, giá bán các căn hộ King Crown Infinity khoảng tầm gần 100 triệu/m2, đây là mức giá kỷ lục tại thị trường khu vực này.

Chủ đầu tư Masterise Homes cũng vừa ra mắt thị trường khu Đông thêm một dự án khác mang tên Lumière Riverside. Dự án tọa lạc tại phường Thảo Điền, quận 2 với quy mô 11.615m2 gồm 4 tòa tháp chung cư, văn phòng cung cấp khoảng 1.000 căn hộ cao cấp cho thị trường TP.HCM. Vào cuối tháng 11/2020, chủ đầu tư cũng đã chính thức làm lễ ra quân dự án và có kế hoạch chào bán trong nửa đầu năm 2021. Theo đó giá bán dành cho dự án này hiện đang vào khoảng từ 95-115 triệu/m2.

20210129161937 4809

Nguồn cung mới chào bán tại TP.HCM trong các tháng đầu năm 2021 vẫn chủ yếu tập trung vào phân khúc cao cấp, hạng sang. Ảnh minh họa

Một ông lớn khác trong ngành là Keppel Land và Phú Long cũng hợp tác triển khai dự án căn hộ cao cấp Celesta Rise tại đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè. Celesta Rise có quy mô 2,78 ha gồm 5 block với tổng 923 căn hộ, giá bán dự kiến vào khoảng 45-50 triệu/m2 (chưa VAT). Được biết thời điểm cuối tháng 11/2020, dự án đã ra mắt đợt bán đầu tiên với hơn 500 căn hộ được đặt mua thành công. Sắp tới, dự kiến giữa quý 1/2021, chủ đầu tư sẽ tiếp tục ra mắt chính thức 2 tòa tháp còn lại là tháp 3 và tháp 4 với số lượng khoảng 400 căn.

Bên cạnh dự án mới, loạt dự án hiện hữu cũng ra hàng chào bán các đợt tiếp theo. Đơn cử, dự án Picity High Park tọa lạc tại quận 12 thuộc khu Tây Bắc TP.HCM tiếp tục mở bán các căn hộ mới tại tòa tháp Park 1 trong quý 1/2021 này. Giá chào bán các căn hộ từ 42 triệu/m2. Dự án Vinhomes Grand Park tiếp tục mở bán 5 tòa căn hộ S6 của phân khu The Origami với mức giá được cho là tốt trong khu vực. Chủ đầu tư Masterise Homes cũng chuẩn bị tiếp tục tung ra các đợt mở bán tiếp theo của dự án Masteri Centre Point với mức giá dự kiến sẽ trong khoảng 70-80 triệu/m2. Dự án De Capella tọa lạc mặt tiền đường Lương Định Của có kế hoạch bán hết giỏ hàng còn lại ở thị trường sơ cấp với khoảng 100 căn, giá bán dự kiến vào khoảng 65 triệu/m2. Ngoài ra một dự án cao cấp khác là Precia Thủ Thiêm cũng tiếp tục chào bán nguồn hàng còn lại gồm những căn hộ 3PN diện tích từ 76m2 trở lên với mức giá bán vào khoảng từ 60 triệu/m2.

20210129163347 22a8Tổng nguồn cung nhà ở tại TP.HCM năm 2021 được kỳ vọng sẽ tăng cao hơn so với năm 2020 sau khi các vướng mắc pháp lý được khơi thông. Ảnh minh họa

Ngoài ra theo nhiều thông tin “rumor” từ thị trường, rất có thể trong năm 2021 này, chủ đầu tư Kita Group cũng sẽ giới thiệu chính thức dự án Stella Võ Văn Kiệt với quy mô lên đến hơn 1.000 căn hộ. Đây là tổ hợp căn hộ chung cư, shophouse, officetel và chuỗi tiện ích thương mại dịch vụ sở hữu vị trí đắc địa mặt tiền Đường Đại lộ Võ Văn Kiệt, Quận Bình Tân, TP.HCM. Hiện tại thông tin về dự án vẫn chưa được công bố chính thức nhưng dự kiến sẽ cung cấp khoảng 1.000 căn hộ cho thị trường phía Nam.

Nhìn nhận về nguồn cung nhà ở của TP.HCM trong năm 2021, bà Trang Bùi, Giám đốc thị trường JLL Việt Nam cho biết, sau khi Đại hội Đảng toàn quốc được tổ chức vào tháng 1 và bộ máy nhân sự mới ở các cấp được thành hình, vấn đề pháp lý ở nhiều dự án dự kiến sẽ được tháo gỡ. Động thái này có thể giúp nguồn cung nhà ở tại TP.HCM gia tăng, dự báo lượng mở bán lên hơn 20.000 căn vào năm 2021. Do nhu cầu cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, các chủ đầu tư sẽ vẫn tự tin với giá bán dự án của họ và loại hình nhà ở chính của thành phố vẫn sẽ là căn hộ cao cấp. TP. Thủ Đức vẫn sẽ là nơi sôi động về cả số lượng dự án chào bán mới và biến động giá nhà. Đây là khu vực được đầu tư hạ tầng phát triển, các chính sách quy hoạch. Theo như dự báo từ năm 2020 – 2025 nguồn cung căn hộ tại khu vực này có thể lên đến 200.000 căn chiếm khoảng 44% tổng nguồn cung của thị trường mảng căn hộ tại TP.HCM, trong đó phần lớn là sản phẩm cao cấp và hạng sang.

Riêng về loại hình nhà ở bình dân, theo lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM, trong 5 năm tới, thành phố sẽ đa dạng hóa các phương thức đầu tư xây dựng; ưu tiên sử dụng vốn ngân sách để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước để cho thuê. Thành phố cũng rà soát, sử dụng hiệu quả quỹ đất 20% tại các dự án nhà ở thương mại có diện tích hơn 10 ha để thúc đẩy triển khai đầu tư xây dựng, tạo lập quỹ nhà ở xã hội. Việc phát triển nhà ở cần chuyển đổi mô hình từ nhà ở thấp tầng sang nhà ở cao tầng hiện đại. Khuyến khích bằng cơ chế và chính sách mọi thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng nhà ở, nhất là các dự án nhà ở xã hội.

Phương Uyên

>> TP.HCM hướng dẫn cấp sổ hồng cho nhà sở hữu chung

>> Thị trường căn hộ thứ cấp sôi động do giá nhà mới tăng cao

ThanhnienViet1



[ad_2]

Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Chờ đợi gì từ nguồn cung mở bán TP.HCM trong nửa đầu năm 2021, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về thị trường BĐS tại Việt Nam hiện nay và có thêm nhiều kiến thức hữu ích khi đầu tư mua bán nhà đất, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận