Tin thị trường BĐS mới: Từng cao ngất ngưởng, giá thuê chung cư khu vực này sụt giảm mạnh

[ad_1]
Cùng THONGKENHADAT cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường Mua Bán Nhà Đất Bất Động Sản tại Việt Nam mới nhất hiện nay được cập nhật hằng ngày, hằng giờ trên https://estuaryresidental.com. Trân trọng!

Luôn nằm trong top đầu cả nước về thu hút FDI, Bắc Ninh trở thành nơi hội tụ đông đảo các chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và làm việc khiến giá chung cư cho thuê tại đây từ năm 2019 đổ về trước thiết lập mức cao ngất ngưởng, ngang giá thuê chung cư cao cấp Hà Nội. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã làm đảo lộn hoàn toàn thực tế này.

Một khảo sát của Estuaryresidental.com vào năm 2018 cho thấy giá thuê chung cư ở Bắc Ninh ngang giá thuê chung cư cao cấp tại Hà Nội. Cụ thể, vào thời điểm đó, giá thuê căn hộ 2 phòng ngủ dự án Cát Tường New – tòa thương mại (đường Lý Thái Tổ) là 14-17 triệu đồng/tháng, căn 3 phòng ngủ là 18-24 triệu đồng/tháng. Các tòa nhà ở xã hội gồm Cát Tường CT1 đến CT5 có mức giá thuê rẻ hơn nhưng với căn 2 ngủ cũng dao dộng từ 7-10 triệu đồng/tháng.

Những căn 2 phòng ngủ thuộc chung cư Viglacera (ngã 6 đường Lý Thái Tổ) có giá thuê là 12-16 triệu đồng/tháng, căn 3 ngủ giá thuê là 17-22 triệu đồng/tháng. Tại dự án Mường Thanh (ngã ba đường Ngô Gia Tự và đường Vũ Kiệt), những căn 1 ngủ có giá thuê từ 10-12 triệu đồng/tháng, căn 2 ngủ là từ 14-17 triệu đồng/tháng, căn 3 ngủ là 18-23 triệu đồng/tháng. Hay Royal Park (đường Kinh Dương Vương), giá thuê  căn 1 phòng ngủ vào năm 2018 cũng chạm mức  từ 9-11 triệu đồng/tháng, căn 2 phòng ngủ từ 13-17 triệu đồng/tháng, căn 3 phòng ngủ là từ 17-25 triệu đồng/tháng.

hình ảnh căn hộ cao cấp ở Bắc NinhGiá thuê chung cư Bắc Ninh sụt giảm do dịch bệnh Covid-19

Mức giá thuê này ngang ngửa với các chung cư cao cấp tại Hà Nội vào thời điểm đó. Đơn cử, vào năm 2018, giá thuê căn hộ cao cấp đã có đủ đồ loại 1 phòng ngủ tại Royal City (Thanh Xuân) dao động phổ biến từ 11-13 triệu đồng/tháng, căn 2 phòng ngủ là từ 15-18 triệu đồng/tháng, căn 3 phòng ngủ được chào thuê từ 18-25 triệu đồng/tháng. Hay tại The Garden (Nam Từ Liêm) có giá thuê căn hộ studio 1 phòng ngủ là 12-15 triệu đồng/tháng, căn 2 phòng ngủ là từ 17-25 triệu đồng/tháng.

Sở dĩ chung cư tại Bắc Ninh đạt mức giá thuê cao trên là bởi đây là tỉnh thuộc top đầu cả nước về thu hút FDI. Vào năm 2017, Bắc Ninh là địa phương đứng thứ hai cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI. Vị trí top đầu này thực ra đã được duy trì từ những năm trước đó. Số lượng chuyên gia nước ngoài đang làm việc trên địa bàn tỉnh theo thống kế vào thời điểm đó là hơn 7 nghìn người.

Thế nhưng đại dịch Covid-19 xuất hiện và diễn biến phức tạp trong suốt năm 2020 và đến cả thời điểm hiện tại khiến lực lượng chuyên gia nước ngoài sang làm việc và sinh sống tại Việt Nam nói chung và Bắc Ninh nói riêng bị giảm sút mạnh khiến giá thuê căn hộ tại đây cũng bị sụt giảm mạnh. Hiện giá thuê căn hộ 3 ngủ tại Cát Tường chỉ còn dao động từ 13-15 triệu đồng/tháng, cá biệt có những căn giá thuê chỉ còn 10 triệu đồng/tháng. Với những căn 2 ngủ, giá thuê hiện đạt 7-9 triệu đồng/tháng.

Căn hộ cho thuê tại chung cư Viglacera cũng chứng kiến mức sụt giảm tương tự khi căn 1 ngủ giá thuê chỉ còn 6-7 triệu đồng/tháng, căn 2 ngủ có giá thuê 9-11 triệu đồng/tháng, căn 3 ngủ là từ 13-15 triệu đồng/tháng. Căn 2 ngủ tại chung cư Mường Thanh giá thuê cũng chỉ còn 8-10 triệu đồng/tháng, căn 1 ngủ giá thuê cũng chỉ còn 6-7 triệu đồng/tháng. Tại Royal Park, giá thuê căn 1 ngủ cũng chỉ còn 7-8 triệu đồng/tháng, 2 ngủ đạt mức giá 9-11 triệu đồng/tháng, căn 3 ngủ dao động phổ biến từ 13-15 triệu đồng/tháng.

Dù giá thuê giảm mạnh so với năm 2018 nhưng tình trạng phòng trống vẫn rất lớn bởi nguồn cầu chính của dòng sản phẩm này là các chuyên gia nước ngoài vẫn chưa thể sang Việt Nam. Anh Nguyễn Xuân Tùng, môi giới thị trường cho thuê Bắc Ninh cho biết, kể từ 2016 đến nay, đây là thời điểm giá thuê căn hộ Bắc Ninh chạm mức thấp nhất nhưng vẫn không có nhiều khách thuê.

Một số môi giới cho biết, nhiều chủ nhà đã chấp nhận cho sinh viên thuê để tránh tình trạng phòng để trống quá lâu dù trước đây họ “ngại” nhóm khách hàng này. Bởi sinh viên thuê đồng nghĩa với một nhóm nhiều người ở để giảm chi phí tiền nhà, điều này có thể khiến nội thất căn hộ không được giữ gìn như người nước ngoài thuê. Nhiều chủ nhà thì chấp nhận để trống căn hộ, đợi dịch được kiểm soát với kì vọng các chuyên gia nước ngoài sẽ quay trở lại Bắc Ninh đông đảo hơn.

Duy Bách

ThanhnienViet1



[ad_2]

Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Từng cao ngất ngưởng, giá thuê chung cư khu vực này sụt giảm mạnh, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về thị trường BĐS tại Việt Nam hiện nay và có thêm nhiều kiến thức hữu ích khi đầu tư mua bán nhà đất, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận