Tin thị trường BĐS mới: Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (1/2-6/2/2021)

[ad_1]
Cùng THONGKENHADAT cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường Mua Bán Nhà Đất Bất Động Sản tại Việt Nam mới nhất hiện nay được cập nhật hằng ngày, hằng giờ trên https://estuaryresidental.com. Trân trọng!

Đầu tư nhà ngõ hẻm quận trung tâm Hà Nội thắng đậm trong khi đầu tư căn hộ tại TP.HCM khó thanh khoản; tại Bắc Ninh giá cho thuê căn hộ cũng sụt giảm mạnh… là những thông tin đáng chú ý của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật

– Đầu tư nhà ngõ hẻm quận trung tâm thắng đậm: Theo tìm hiểu của Estuaryresidental.com, giá nhà riêng Hà Nội đã thiết lập mức khá cao. Tại các quận trung tâm như Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm… với những ngõ khoảng 3m trở lên, gần đường ô tô, diện tích từ 30m2, có quy mô xây dựng từ 2, 3 tầng trở lên, đều có mức giá từ 3-6 tỷ. Những căn nhà riêng ngõ ô tô, kinh doanh được, cùng diện tích, quy mô xây dựng như trên mức giá đều từ 5 tỷ trở lên. Tuy nhiên, ở các ngõ nhỏ hay ngõ cụt, thị trường vẫn ghi nhận một lượng nhất định nhà riêng có giá từ 2,5 tỷ đồng trở xuống. Phân khúc giá và thị trường này trở thành mảnh đất đầu tư lướt sóng của không ít nhà đầu tư và môi giới lão luyện.

– Từng cao ngất ngưởng, giá thuê chung cư Bắc Ninh sụt giảm mạnh: Một khảo sát của Estuaryresidental.com vào năm 2018 cho thấy giá thuê chung cư ở Bắc Ninh ngang giá thuê chung cư cao cấp tại Hà Nội. Đơn cử, giá thuê căn hộ 2 phòng ngủ dự án Cát Tường New – tòa thương mại (đường Lý Thái Tổ) là 14-17 triệu đồng/tháng, căn 3 phòng ngủ là 18-24 triệu đồng/tháng. Các tòa nhà ở xã hội gồm Cát Tường CT1 đến CT5 có mức giá thuê rẻ hơn nhưng với căn 2 ngủ cũng dao dộng từ 7-10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, do dịch Covid-19, lực lượng chuyên gia nước ngoài sang làm việc và sinh sống tại Bắc Ninh nói riêng bị giảm sút mạnh kéo giá thuê căn hộ tại đây đi xuống. Hiện giá thuê căn hộ 3 ngủ tại Cát Tường chỉ còn dao động từ 13-15 triệu đồng/tháng, cá biệt có những căn giá thuê chỉ còn 10 triệu đồng/tháng. Với những căn 2 ngủ, giá thuê hiện đạt 7-9 triệu đồng/tháng.

– Đầu tư căn hộ theo phong trào, mua vào dễ bán ra khó: Theo tìm hiểu của Estuaryresidental.com, tình hình kinh tế khó khăn, thị trường giảm nhiệt, không ít nhà đầu tư rơi vào tình trạng bán không được mà giữ không xong. Họ không bán ra được hàng và cũng không đủ tài chính để thanh toán các khoản vay. Nhiều nhà đầu tư không chịu nổi áp lực tài chính thanh toán cho chủ đầu tư buộc phải bán bằng giá mua vào khá nhiều, dù vậy giao dịch vẫn rất ảm đạm. Theo ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Công ty BĐS Hoàng Kim, năm 2021 vẫn sẽ không phải là sân chơi cho nhà đầu tư lướt sóng. Bất động sản vẫn là thị trường giàu sức hấp dẫn bởi khả năng sinh lời tốt nhưng chỉ dành cho những nhà đầu tư dài hạn với tiềm lực tài chính đủ mạnh.

nhà đầu tư xem mô hình căn hộ

Dù giá căn hộ tại TP.HCM liên tục tăng nhưng việc đầu tư không còn dễ dàng như trước. Ảnh minh họa

– Giá đất nền, nhà phố khu Đông đang tăng theo TP. Thủ Đức: Theo tìm hiểu của Estuaryresidental.com, nếu bỏ qua các lô đất tăng ảo, không phát sinh giao dịch thật, các sản phẩm đất thổ cư, đất nền và nhà phố tại khu Đông đang có mức tăng tầm 10-20% và vẫn có giao dịch thực. Nhiều nhà đầu tư tranh thủ gom đất vì cho rằng giá đất khu vực này sẽ còn tăng cao, sẽ là món đầu tư lãi đậm khi hạ tầng, chính sách cho TP. Thủ Đức được chính thức triển khai. Tuy nhiên cũng chính vì tâm lý này mà dù giá đất đang tăng mạnh, lượng chủ nhà chấp nhận chào bán không nhiều. 

Thông tin quy hoạch, dự án mới

– Hà Nội ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2021: Theo quyết định, các thửa đất tại quận Thanh Xuân, Cầu Giấy và Tây Hồ áp dụng hệ số K = 1,95. Với các thửa đất tại các quận Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng, hệ số K = 2,15. Hệ số K cho những thửa đất tại các quận còn lại là 1,8.

Với thửa đất tại các xã khu vực giáp ranh quận; thị trấn thuộc các huyện (trừ thị trấn của các huyện Ứng Hòa, Phú Xuyên, Mỹ Đức, Phúc Thọ); các phường thuộc thị xã Sơn Tây, hệ số K = 1,45. Với các thửa đất tại các xã còn lại thuộc các huyện, thị trấn của các huyện Phú Xuyên, Mỹ Đức, Ứng Hòa và Phúc Thọ; các xã của thị xã Sơn Tây, hệ số K = 1,25. 

– 5 dự án tại TP.HCM được bán nhà ở hình thành trong tương lai: Gồm: 136 căn hộ thuộc chung cư Cove Residen, dự án Khu phức hợp Tháp quan sát Thủ Thiêm; 1.418 căn hộ chung cư khối 3, 4, 6 thuộc Khu dân cư La Casa, phường Phú Thuận, quận 7; 33 căn nhà ở thấp tầng tại các lô đất ký hiệu T, U, V thuộc Khu định cư số 4, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh; 188 căn nhà thấp tầng thuộc Khu nhà ở tại xã Xuân Thới Đông; 15 căn nhà liên kế thuộc dự án Khu dân cư Minh Thông.

– Khởi công Cảng hàng không Quảng Trị trong năm 2021: Cảng hàng không này nằm tại xã Gio Mai và xã Gio Quang, huyện Gio Linh. Đây là cảng nội địa có tính chất sử dụng chung dân sự và quân sự. Tổng diện tích Cảng hàng không Quảng Trị là hơn 316ha. Trong đó có hơn 51ha là diện tích đất quân sự, hơn 87ha là diện tích khu hàng không dân dụng, hơn 177ha là diện tích dùng chung.

– Bình Định chấp thuận đầu tư 4 dự án đô thị và sinh thái: UBND tỉnh Bình Định vừa chấp thuận đầu tư 4 dự án có tổng diện tích 201ha gồm: Khu đô thị và du lịch sinh thái Diêm Vân, Điểm du lịch cộng đồng và nghỉ dưỡng sinh thái Xuân Mai, Điểm du lịch số 2A và Khu đô thị Long Vân 2. Tổng vốn đầu tư 4 dự án này là 8.550 tỷ đồng.

TH



[ad_2]

Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (1/2-6/2/2021), quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về thị trường BĐS tại Việt Nam hiện nay và có thêm nhiều kiến thức hữu ích khi đầu tư mua bán nhà đất, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận