Tin thị trường BĐS mới: Đâu là những điểm nóng sẽ khuấy động thị trường năm 2021?

[ad_1]
Cùng THONGKENHADAT cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường Mua Bán Nhà Đất Bất Động Sản tại Việt Nam mới nhất hiện nay được cập nhật hằng ngày, hằng giờ trên https://estuaryresidental.com. Trân trọng!

Dưới đây là một số nhận định của các chuyên gia về 3 điểm nóng có thể xảy ra sốt đất cục bộ, 5 xu hướng, 4 giải pháp góp phần tạo lực đẩy cho thị trường bất động sản năm 2021…

Những điểm nóng khuấy động thị trường 2021

TS Lê Bá Chí Nhân, chuyên gia kinh tế từng khẳng định rằng trong năm 2021, việc sốt đất nhiều nơi, khắp thành phố hay cả nước là điều không thể xảy ra mà chỉ có thể xảy ra cục bộ và sẽ nhanh hạ nhiệt. Một số khu vực được dự báo sẽ trở thành điểm nóng như:

Thủ Đức

Theo nhận định của chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang, TP. Thủ Đức sẽ là điểm nóng sáng nhất, dẫn dắt nguồn cung nhà ở tại TP.HCM trong những năm tới. Ngay sau khi có thông tin thành lập TP. Thủ Đức, từ cuối năm 2020, giao dịch nhà đất tại quận 2, quận 9 và Thủ Đức đã tăng lên. Tính từ đầu tháng 1 đến nay, nhiều lô đất nền có sổ đã tăng giá 10-15% so với 3-4 tháng trước. 

Bình Dương, Nhơn Trạch (Đồng Nai)

Bình Dương được xem là một điểm sáng sẽ thu hút đầu tư trong thời gian tới theo nhận định của Công ty Chứng khoán VNDirect. Không chỉ có hạ tầng được phát triển mạnh, đây cũng là địa phương hút một lượng lớn vốn FDI trong xu hướng dịch chuyển nhà máy sản xuất từ Trung Quốc. Thực tế, tính đến tháng 9/2020, Bình Dương đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, sau TP.HCM và Hà Nội. Hơn nữa, Bình Dương cũng có kế hoạch mở rộng 34 khu công nghiệp vào những năm tới.

Theo dự báo của VnREA, sốt đất còn có thể xảy ra cục bộ tại Nhơn Trạch (Đồng Nai) trước thông tin xây cầu Cát Lái và sân bay Long Thành. 

Một số tỉnh phía Bắc

Tại khu vực phía Bắc, theo các chuyên gia, cơn sốt đất cục bộ có thể xảy ra tại một số địa phương có bất động sản công nghiệp phát triển nóng như Bắc Ninh, Hải Phòng, Vĩnh Phúc… 

khu công nghiệp nằm cạnh đường lớn có xe ô tô đang đi

Một trong những điểm nóng của thị trường nhà đất 2021 là những địa phương có bất động sản công nghiệp phát triển mạnh. Ảnh minh hoạ

Riêng tại Hà Nội, do bất động sản nghỉ dưỡng trầm lắng nên các nhà đầu tư có xu hướng trở về đánh bắt gần bờ. Thị trường ba khu vực phía Tây, Bắc và Đông của Thủ đô được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021.

Loại hình bất động sản và khu vực được kỳ vọng 

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Estuaryresidental.com, chung cư tiếp tục là loại hình được quan tâm và tăng trưởng bền vững trong 3 năm qua ở cả loại hình cho thuê và bán.

Dự báo, trong năm 2021, giá chung cư Hà Nội sẽ ổn định trong khi giá nhà riêng sẽ tăng khoảng 5%. Giá chung cư TP.HCM được dự báo tăng trưởng 9% trong khi giá nhà riêng có xu hướng ổn định. 

Hải Phòng, Bắc Ninh và Hòa Bình là 3 khu vực có lượng người quan tâm và tìm kiếm bất động sản tăng trưởng ổn định trong 3 năm qua.

4 giải pháp tạo lực đẩy cho thị trường bất động sản năm 2021

Ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Vietnam cho rằng, cần 4 giải pháp để kích hoạt lực đẩy cho thị trường bất động sản năm 2021. 

Thứ nhất, hệ thống pháp luật liên quan cần được bổ sung và hoàn thiện hơn để bắt kịp diễn biến thị trường. Các quy trình pháp lý cần đơn giản hoá nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng, gia tăng nguồn cung, ổn định mặt bằng giá.

Thứ hai, các dự án hạ tầng giao thông cần được đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa vào sử dụng. 

Thứ ba, các doanh nghiệp cần đa dạng hoá các kênh tiếp cận nguồn vốn mới, giảm phụ thuộc vào kênh huy động vốn từ khách hàng. Chủ đầu tư phải chú trọng đến chất lượng công trình, cảnh quan, tiện ích… để tạo lợi thế cạnh tranh. Doanh nghiệp cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để tối ưu chi phí, cải tiến chất lượng…

Thứ tư là cần phát triển các bất động sản xanh, bền vững nhằm mang lại giá trị cho cả người mua, chủ đầu tư và cộng đồng. 

thành phố nhìn từ trên cao có nhiều toà nhà cao tầng, hồ nước, đường xá

Hoàn chỉnh hệ thống pháp luật sẽ là một trong những lực đẩy cho thị trường bất động sản năm 2021

5 xu hướng dẫn dắt thị trường năm 2021

Đô thị trong đô thị

Thay vì chọn một không gian sống đơn thuần, người mua nhà ngày càng quan tâm nhiều hơn đến môi trường sống và các tiện ích nội ngoại khu. Mô hình đô thị trong lòng đô thị thường áp dụng cho những dự án quy mô lớn. Các nhà phát triển vì thế cũng đẩy mạnh đầu tư xây dựng theo mô hình này nhằm thu hút người mua. 

Ngành văn phòng thay đổi do xu hướng làm việc từ xa

Covid-19 xảy ra, nhiều công ty phải áp dụng những mô hình làm việc mới như làm việc tại nhà. Tổng Giám đốc JLL Việt Nam Paul Fisher cho biết, dù muốn áp dụng các phương thức làm việc linh hoạt trong tương lai nhưng phần lớn vẫn sẽ sử dụng văn phòng làm trung tâm của hoạt động kinh doanh và đời sống công ty, giúp xây dựng tương tác giữa nhân viên và thắt chặt kết nối với ban lãnh đạo.

Thương mại điện tử thúc đẩy ngành hậu cần và kho bãi

Thương mại điện tử là động lực cho nhu cầu bất động sản hậu cần. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là một trong những nước có thương mại điện tử phát triển nhanh nhất. Những năm gần đây, chuỗi cung ứng tập trung nhiều hơn vào việc phục vụ người tiêu dùng, tốc độ giao hàng quyết định nhiều đến việc mua hàng hay không. Do dịch bệnh, ngày càng nhiều người chọn đi chợ online, kéo theo nhu cầu về kho trữ lạnh và các mặt hàng khác. Nhu cầu của các nhà đầu tư với bất động sản công nghiệp vì thế cũng tăng lên. 

Doanh nghiệp vẫn giữ hướng đi “xanh” và bền vững

Nhiều công ty do quỹ tài chính eo hẹp có thể cắt bỏ các sáng kiến bảo vệ môi trường trong kế hoạch phát triển. Tuy nhiên, các công ty và nhà đầu tư được kỳ vọng vẫn sẽ đưa ra những lựa chọn xanh vì tương lai bền vững và tốt đẹp hơn. 

Theo JLL, trong lĩnh vực bất động sản, các tài sản có xếp hạng ESG (môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp) cao có thể đạt được mức phí thuê tăng lên đến 33% so với các tòa nhà không có chứng nhận xanh tương đương.

Nhà đầu tư hướng về ngành y tế và chăm sóc sức khỏe

Tài sản hậu cần, vốn đã là một trong những điểm nóng nhất trong những năm gần đây, sẽ tiếp tục nhận được sự phân bổ vốn gia tăng trong bối cảnh bùng nổ mua sắm trực tuyến. Trung tâm dữ liệu, bất động sản khoa học đời sống và nhà ở đa gia đình cũng nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư. Các nhà đầu tư cả trong nước lẫn quốc tế đã nhắm đến mảng hậu cần sức khỏe và y tế, và họ đang cần nhiều kho lạnh có vị trí gần khách hàng hơn để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng cho các loại sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ như vaccine, mỹ phẩm, thực phẩm, dược phẩm…

Khánh Trang

>> Giá đất nền, nhà phố khu Đông đang tăng theo TP. Thủ Đức

>> Môi giới bất động sản lao đao trước Tết vì dịch bệnh

>> Thị trường căn hộ sẽ không xảy ra bong bóng bất động sản 



[ad_2]

Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Đâu là những điểm nóng sẽ khuấy động thị trường năm 2021?, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về thị trường BĐS tại Việt Nam hiện nay và có thêm nhiều kiến thức hữu ích khi đầu tư mua bán nhà đất, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận