Tin thị trường BĐS mới: Nhu cầu giao dịch nhà đất phía Nam giảm trong tháng đầu năm

Cùng THONGKENHADAT cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường Mua Bán Nhà Đất Bất Động Sản tại Việt Nam mới nhất hiện nay được cập nhật hằng ngày, hằng giờ trên https://estuaryresidental.com. Trân trọng!

[ad_1]

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài cùng với đó là tác động từ sự bùng phát dịch Covid-19 đang khiến cho nhu cầu giao dịch bất động sản tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam ghi nhận xu hướng giảm trong tháng đầu năm 2021.

Theo báo cáo thị trường tháng 1/2021 của Estuaryresidental.com, trong giai đoạn đầu năm 2021 nguồn cung nhà đất chào bán trên thị trường TP.HCM và một số khu vực trọng điểm phía Nam có dấu hiệu suy giảm kéo theo đó là nhu cầu mua bán chịu ảnh hưởng theo.  

Cụ thể, tính riêng trong tháng 1/2021, lượng tin đăng chào bán nhà đất tại TP.HCM giảm 19%, nhu cầu mua BĐS cũng giảm gần 5% so với tháng trước đó. Lượng tin đăng rao bán và cho thuê tại TP.HCM giảm ở hầu hết các loại hình từ chung cư, nhà phố, đất nền và nhà liền kề. Trong đó tin đăng rao bán chung cư giảm mạnh nhất, lên đến gần 24%.

Xét về mức độ quan tâm, ngoại trừ phân khúc đất nền dự án có nhu cầu giao dịch tăng 3,4%, hầu hết các phân khúc khác đều giảm. Mức độ quan tâm nhà riêng giảm 10%, chung cư giảm 8% còn biệt thự, nhà phố giảm từ 3-14% so với một tháng trước đó.

20210223092911 aaf5Lượng tin rao bán và mức độ quan tâm nhà đất tại thị trường TP.HCM giảm mạnh trong tháng 1/2021. Nguồn: Báo cáo thị trường tháng 1/2021 của Estuaryresidental.com

Bất chấp cả nguồn cung và nhu cầu mua giảm, giá bán chung cư vẫn tiếp tục ghi nhận xu hướng tăng. So với mức giá rao bán thời điểm tháng 12/2020, giá chung cư tháng 1/2021 tăng thêm 0,3% và nếu xét với thời điểm cùng kỳ thì tăng gần 3,4%.

Không chỉ riêng TP.HCM, thực trạng suy giảm nguồn cung và nhu cầu giao dịch nhà đất cũng diễn ra tại hầu hết các tỉnh thành phía Nam. Theo đó, tổng lượng tin đăng tại các thị trường tỉnh giảm gần 20%, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Long An và Đồng Nai đều có lượng tin đăng bán giảm từ 14-30%. Mức giảm mạnh nhất là tại thị trường Long An Bình và Dương với nguồn cung chỉ đạt khoảng 70% so với tháng 12/2020. Hai tỉnh này cũng là địa phương ghi nhận nhu cầu mua BĐS suy giảm nhiều nhất, lần lượt giảm từ 10% và 14%. Mức giảm này đến từ việc cả hai thị trường không có nhiều sản phẩm giao dịch thời điểm đầu năm mới.

Báo cáo cũng phân tích, sự sụt giảm nguồn cung và nhu cầu mua BĐS trong tháng 1/2021 là dấu hiệu bình thường, bởi thời điểm từ tháng 1 – tháng 2 hàng năm luôn là giai đoạn “nghỉ ngơi” của thị trường. Năm nay, do chịu thêm những tác động từ sự bùng phát lại Covid-19 nên không chỉ người mua mà cả phía các doanh nghiệp cũng hạn chế chào bán cũng như tung ra sản phẩm mới.

Bàn về xu hướng phát triển của thị trường trong các tháng tới đây, nhóm nghiên cứu thị trường của Estuaryresidental.com nhận định, thị trường sẽ vẫn chưa tăng nhiệt trong tháng 2 vì vướng kỳ nghỉ tết Nguyên đán kéo dài và ảnh hưởng trực tiếp do dịch Covid-19.  Tuy nhiên nếu dịch được kiểm soát ổn định thì  thị trường sẽ nhanh chóng lấy lại tốc độ trong tháng 3 tới đây khi mà nhiều kế hoạch chào bán nguồn cung mới của các đại gia phía Nam đều tập trung vào thời điểm này.

Phương Uyên

>> “Nóng” với mặt bằng giá căn hộ TP. Thủ Đức

>> Loại hình bất động sản nào có thể trụ vững sau lần bùng dịch thứ 3?

ThanhnienViet1



[ad_2]

Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Nhu cầu giao dịch nhà đất phía Nam giảm trong tháng đầu năm, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về thị trường BĐS tại Việt Nam hiện nay và có thêm nhiều kiến thức hữu ích khi đầu tư mua bán nhà đất, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Danh sách các từ khóa liên quan về Nhu cầu giao dịch nhà đất phía Nam giảm trong tháng đầu năm

: Tin tức mới Nhu cầu giao dịch nhà đất phía Nam giảm trong tháng đầu năm, Thông tin Nhu cầu giao dịch nhà đất phía Nam giảm trong tháng đầu năm, Thị trường Nhu cầu giao dịch nhà đất phía Nam giảm trong tháng đầu năm.

Viết một bình luận