Tin thị trường BĐS mới: Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần 3 tháng 2/2021

Cùng THONGKENHADAT cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường Mua Bán Nhà Đất Bất Động Sản tại Việt Nam mới nhất hiện nay được cập nhật hằng ngày, hằng giờ trên https://estuaryresidental.com. Trân trọng!

[ad_1]

Nguồn cung mới tại phía Nam Hà Nội chiếm thế áp đảo; Việc kinh doanh homestay dịp Tết ế ẩm nhất mấy năm qua… là những thông tin đáng chú ý của thị trường bất động sản tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán.

Tin tức bất động sản nổi bật

– Phía Nam Hà Nội áp đảo dự án mới: Theo tìm hiểu của Estuaryresidental.com, phía Nam Hà Nội là điểm sáng hiếm hoi về nguồn cung mới trong năm 2020 và đầu 2021 khi khá nhiều dự án bung hàng đều tập trung ở khu vực này như: Geleximco Southern Star nằm tại 897 Giải Phóng (Hoàng Mai) giá trung bình 31 triệu/m2; Tecco Diamond (xã Tứ Hiệp, Thanh Trì) giá từ 1,4 tỷ/căn; Feliz Homes (Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai) giá từ 30 triệu đồng/m2…

– Kinh doanh homestay thất thu dịp Tết: Những người kinh doanh homestay trong và sau dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu đang tiếp tục trải qua giai đoạn ảm đạm vì sự tái bùng phát của dịch bệnh Covid-19. Theo tìm hiểu của Estuaryresidental.com, đây là thực trạng chung ở các homestay phía Bắc trong suốt thời gian qua khi phía Bắc chiếm một lượng lớn các tỉnh có dịch. Một khảo sát cho thấy các homestay vùng ven Hà Nội thuộc Sóc Sơn, Ba Vì, Sơn Tây (Hà Nội) hay các tỉnh như Hòa Bình, Hưng Yên, Hà Giang, Yên Bái… lượng khách đều sụt giảm mạnh từ 50-80% so với thời điểm Tết Nguyên đán huy hoàng những năm 2018-2019.

– Nhà giá rẻ tiếp tục khan hiếm trầm trọng: Theo tìm hiểu của Estuaryresidental.com, lượng dự án hạng sang, trung – cao cấp tung ra thị trường giai đoạn này tiếp tục đóng vai trò chủ đạo. Nhà giá rẻ, nhà thu nhập thấp vẫn “vắng vẻ” như các năm trước. Báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, năm 2020 cũng cho thấy, tổng căn hộ mới chào bán trên thị trường Hà Nội là 16.350 sản phẩm. Trong đó, căn hộ bình dân chỉ chiếm 12,5% nguồn cung – một con số quá nhỏ nhoi so với lực cầu nhà giá rẻ chiếm đến 80% dân số.

– Bộ Xây dựng: Tồn kho gần 9.000 căn nhà ở do ảnh hưởng bởi Covid-19: Theo số liệu của Bộ Xây dựng, số lượng nhà ở tồn kho trong năm 2020 ước tính gần 9.000 căn, chủ yếu nằm ở những địa phương phải chịu tác động tiêu cực từ dịch Covid-19 như Đà Nẵng, Khánh Hoà, Bình Dương, Kiên Giang… Bộ Xây dựng cũng cho biết, một số khu vực vẫn phát triển ổn định, lượng nhà ở được hấp thụ ở mức vừa phải như các tỉnh/thành phố, đô thị lớn, tập trung như TP. Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh, TP.HCM và các địa phương đang có tốc độ đô thị hóa mạnh như TP. Cần Thơ, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Long An.

Phối cảnh dự án chung cưPhối cảnh một dự án chung cư đang triển khai tại khu vực phía Nam Hà Nội. Ảnh: CĐT

Thông tin quy hoạch, dự án mới

– Sắp có thêm khu công nghiệp diện tích 250ha tại Bắc Ninh: Thủ tướng vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Thuận Thành 1. Theo đó, khu công nghiệp này nằm tại các xã Trạm Lộ, Nghĩa Đạo và Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Quy mô khu công nghiệp là gần 250ha. Nhà đầu tư là Tổng công ty Viglacera. Trong tổng vốn đầu tư gần 2.848 tỷ đồng có gần 860 tỷ đồng là vốn góp của nhà đầu tư.

– Ninh Bình sẽ có thêm khu du lịch rộng 1.984ha: UBND tỉnh Ninh Bình vừa phê duyệt đồ án lập quy hoạch chung khu du lịch Kênh Gà – Vân Trình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Khu du lịch nằm tại các xã Lạc Vân, Gia Tường, Đức Long, Thượng Hòa thuộc huyện Nho Quan và các xã Gia Thịnh, Gia Lạc của huyện Gia Viễn. Quy mô quy hoạch khoảng 1.984ha, trong đó có 315ha là đất tổ hợp dịch vụ thể thao – nghỉ dưỡng – bất động sản định hướng phát triển sân thể thao, gần 360ha đất nông trại công nghệ cao, hơn 138ha là đất ở.

– Hà Giang đề xuất xây sân bay: Tỉnh Hà Giang đã góp ý về dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tỉnh Hà Giang đề xuất quy hoạch cảng hàng không Hà Giang diện tích 388ha tại xã Tân Quang. Trong đó có 70ha dành cho mục đích quân sự. Theo tỉnh này, việc xây dựng sân bay sẽ tạo bước đột phá, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Sau khi được phê duyệt, tỉnh sẽ xác định mốc giới, công bố quy hoạch và quản lý ranh giới.

– TP.HCM: Đề xuất cấp phép xây dựng chính thức cho đất hỗn hợp: Người dân có đất thuộc quy hoạch dân cư xây dựng mới và đất hỗn hợp sẽ được cơ quan quản lý nhà nước cấp phép xây dựng chính thức với các chỉ tiêu kiến trúc, quy hoạch của công trình, nhà ở riêng lẻ theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 9411:2012. Theo tiêu chuẩn này, nhà trong hẻm có lộ giới dưới 6m được xây dựng không quá 4 tầng, nhà ở riêng lẻ được xây dựng không quá 6 tầng.

TH

ThanhnienViet1



[ad_2]

Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần 3 tháng 2/2021, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về thị trường BĐS tại Việt Nam hiện nay và có thêm nhiều kiến thức hữu ích khi đầu tư mua bán nhà đất, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Danh sách các từ khóa liên quan về Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần 3 tháng 2/2021

: Tin tức mới Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần 3 tháng 2/2021, Thông tin Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần 3 tháng 2/2021, Thị trường Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần 3 tháng 2/2021.

Viết một bình luận