[Kiến thức Mua Bán] Condotel vẫn được cấp sổ đỏ sai luật tại một số địa phương năm 2021

Cùng Lâm Thành Tiến & ESTUARYRESIDENTAL tìm hiểu thông tin Condotel vẫn được cấp sổ đỏ sai luật tại một số địa phương về chủ đề Căn Hộ Khách Sạn (Condotel) tại Việt Nam từ năm 2018 – 2021

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng) trong dịp trao đổi với báo chí mới đây.

cấp sổ đỏ cho condotel
Cấp sổ đỏ cho condotel là trái luật nhưng vẫn được một số địa

phương thực hiện. Ảnh minh họa: Vietnamnet

Cụ thể, ông Ninh cho biết, thời gian qua, một số chủ đầu tư, địa phương vẫn cấp “sổ đỏ” sai phép cho các căn hộ khách sạn (condotel). Xét về bản chất, thì condotel, officetel… cũng là một loại khách sạn. Trong khi đó, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, sở hữu với những công trình khách sạn phải theo tính chất sử dụng đất mà bất động sản đó tọa lạc.

“Đất các dự án đó được xác định là đất thương mại dịch vụ, không phải đất ở lâu dài. Việc cấp giấy chứng nhận cũng phải theo quy định của Luật Đất đai, nghĩa là giấy chứng nhận quyền sử dụng, sở hữu có thời hạn. Thời gian qua, một số chủ đầu tư, địa phương đã tiến hành việc cấp giấy không đúng pháp luật”, ông Nguyễn Trọng Ninh thẳng thắn nêu quan điểm.

Liên quan vấn đề pháp lý của condotel, Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao 3 bộ cùng phối hợp nghiên cứu. Trong đó, Bộ Tài nguyên – Môi trường là cơ quan có thẩm quyền quy định chế độ sử dụng đất với căn hộ khách sạn, văn phòng nên cơ quan này được giao hướng dẫn việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, sở hữu với condotel. Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch được giao nhiệm vụ hướng dẫn việc quản lý, khai thác, vận hành các loại hình căn hộ này. Trong khi đó, Bộ Xây dựng được giao ban hành, sửa đổi, bổ sung tiêu chuẩn, quy chuẩn với căn hộ du lịch, căn hộ văn phòng trong năm 2019.


Hi vọng, sau khi đọc qua bài viết Condotel vẫn được cấp sổ đỏ sai luật tại một số địa phương, quý độc giả sẽ nắm thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn về Căn Hộ Condotel tại Việt Nam nói chung và các tỉnh thành nói riêng, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắng trong tương lai.

Viết một bình luận